Vụ cháy 5 người chết ở biệt thự cổ: Do hàng xóm phóng hỏa

Thứ Ba, 13/03/2018 13:20  | Ngọc Hà

|

(CAO) Thông tin này bước đầu được ngành chức năng nêu nhận định, dựa vào những dấu vết thu thập được trong buổi khám nghiện hiện trường, tử thi vào sáng nay (13-3).

Trưa ngày 13-3, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng chính thức thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra xác định vụ cháy khiến 5 người chết tại khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP. Đà Lạt) tối 12-3 là vụ án mạng.

Nghi can là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân. Qua dấu vết để lại cùng một số chứng cứ thu thập được cho thấy Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (SN 1973). Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy.

Danh tính vợ và con ông Thăng, được xác địnhh, gồm: bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1973) cùng 2 con là các cháu Nguyễn Quốc Khánh (SN 2003), Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 2006).

Qua trích xuất camera an ninh, cảnh sát ghi nhận hình ảnh ông Quốc cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra.

Tại hiện trường, những tang vật này được thu giữ. Các nạn nhân bị ngọn lửa bùng phát cháy bao trùm toàn bộ ngôi nhà từ cánh cửa duy nhất phía trước nên không thể chạy thoát thân. Vụ án mạng gây kinh hoàng, thảm khốc với nhiều người.

Hiện trường vụ cháy

Ông Thăng trước đây là lái xe ở UBND tỉnh. Gia đình ông mới chuyển về đây khoảng 3 năm. Quốc độc thân, không có vợ con. Trước Tết Mậu Tuất, do mâu thuẫn, Quốc dùng dao đâm ông Thăng trọng thương. Cơ quan chức năng đang chờ giám định thương tật để xử lý Quốc. “Ông Thăng vừa đi bệnh viện về mấy ngày nay thì xảy ra vụ việc”, một người dân cho biết.

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Chiếc bình ga mini thu được tại hiện trường
Khám nghiệm hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP.Đà Lạt và cơ quan chức năng bố trí nơi ở tạm thời cho các gia đình lân cận bị cháy nhà, đồng thời lo toàn bộ chi phí mai táng cho những người xấu số tử vong.

Cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang