Vụ đầu độc bằng trà sữa, 1 người chết: Sẽ khai quật tử thi khám nghiệm

Thứ Hai, 30/12/2019 22:55

|

(CAO) Nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Thái Bình cho biết sẽ khai quật thi thể nạn nhân tử vong trong vụ em họ đầu độc chị bằng trà sữa, vào ngày mai (31-12), để khám nghiệm phục vụ điều tra làm rõ vụ việc.

Tối 30-12, thượng tá Cao Giang Nam, Phó Trưởng Công an TP. Thái Bình cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ nghi bỏ thuốc độc vào trà sữa khiến một người uống tử vong cho Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra.

Cũng trong chiều ngày 30-12, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị H. (29 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) và đại diện chính quyền địa phương cho biết đã nhận được thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình về việc sẽ tiến hành khai quật tử thi chị H. vào sáng  31-12 để phục vụ việc điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của chị này sau khi uống trà sữa tại nơi làm việc.

Trước đó, Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình, làm việc tại bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang đã bị bắt giam.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, anh P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là chồng chị Đ.T.H.Y. (30 tuổi, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) có quan hệ tình cảm với Lại Thị Kiều Trang (em họ chị Y., 25 tuổi, ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Mối quan hệ duy trì một thời gian, anh Q. thấy không còn tình cảm nữa nên đề nghị chấm dứt. Trang không đồng ý và đã nảy sinh ý định giết chị Y. (vợ anh Q.) băng cách đầu độc vào trà sữa, nhằm níu kéo anh Q. thuộc về riêng mình. 

Do thường qua lại gia đình chị họ chơi và biết chị họ mình thích uống trà sữa nên Lại Thị Kiều Trang đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Đến ngày 3-12, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa.

Để không lộ dấu vết, Trang đã dùng sim rác gọi thuê người đưa 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100.000 đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu chị Y.

Tuy nhiên, khi đó chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận quà và mang vào để tại phòng hành chính của bệnh viện.

Đến khoảng 10 giờ ngày 3-12, chị H. (đồng nghiệp của chị Y.) thấy trong tủ lạnh có nhiều trà sữa nên lấy một ly để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy có vị lạ nên chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và súc miệng rồi ngã gục. Một số người đã nhanh chóng đưa chị H. xuống phòng cấp cứu, nhưng chị đã tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang