Vụ lộ đề thi môn Toán và Lịch sử ở Đồng Tháp: Lỗi do giáo viên làm công tác sao in

Thứ Sáu, 19/05/2017 10:51  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng ngày 19-5, ông Bùi Quý Khiêm – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Mới đây, Công an tỉnh đã có kết luận về vụ lộ đề thi đối với môn Toán và Lịch sử khối 11. Hiện Sở đang tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan”.

Sau vụ lộ đề thi kiểm tra học kỳ 2 đối với môn Toán và Lịch sử khối 11 năm học 2016 - 2017 được lan truyền trên mạng, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đồng Tháp đã chuyển vụ việc sang Công an tỉnh điều tra làm rõ.

Theo nội dung điều tra, ông Bùi N.A. (SN 1964, ngụ phường Mỹ Phú, TPCL), giáo viên Trường THPT TPCL được giao nhiệm vụ là thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT thành phố Cao Lãnh (TPCL).

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, ngày 6-5, ông A. đã mang đề thi môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà mình với mục đích đưa cho chị L.T.T. (SN 1973, ngụ cùng phường Mỹ Phú, TPCL) để trả ơn vì trước này đã giúp đỡ rất nhiều cho gia đình. Chị T. có con trai tên K. (học lớp 11, Trường THPT TPCL) nhưng học kém môn Toán, Sử. Sau khi nhận được đề thi từ ông A. đưa, T. đã chép từng câu hỏi ra giấy rồi đưa cho con mình tự giải.

THPT Lấp Vò - Đồng Tháp. Vụ lộ đề khiến các trường THPT trong toàn tỉnh phải dừng thi

Trước khi ông A. đưa đề thi cho T. đã bị con mình là B.N.M.L. (SN 1997, sinh viên Trường Đại học An Giang) phát hiện và dùng điện thoại chụp lại. Sau đó L. đã gửi cho Q.N.Th. (lớp 11, Trường THPT Cao Lãnh 1) qua tin nhắn Facebook để Th. chuẩn bị thi vào ngày 9-5 vì T. và L. có quan hệ rất thân thiết.

Sau khi nhận được đề thi từ L., Th. tiếp tục gửi cho bạn chung lớp là N.T.K. giải. Sau đó, K. tiếp tục gửi cho N.V.H và một số bạn khác cùng trường. Cứ như thế, đề thi được chuyển qua nhiều học sinh thuộc các trường THPT như: Đỗ Công Tường, TPCL, Trung tâm giáo dục thường xuyên và kỹ thuật hướng nghiệp (GDTX&KTHN)… Và sau cùng là T.N.T (lớp 10, THPT Đỗ Công Tường) đã chia sẻ cho N.P.D (lớp 11, học tại TTGDTX&KTHN).

Đến khoảng 21 giờ ngày 8-5, D. đã chia sẻ công khai 2 đề thi trên cho các bạn của mình. Tuy nhiên sau đó sự việc được học sinh và giáo viên Trường THPT Thống Linh phát hiện và báo cáo về Sở GD&ĐT.

Việc đề thi bị lộ vừa qua đã làm đã ảnh hưởng đến hàng ngàn học sinh khối 11. Ứng phó với tình huống khẩn cấp này, Sở GD&ĐT đã cho dừng thi, dời ngày thi, ra thông cáo báo chí, có thư xin lỗi đến giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang