Lâm tặc đốn hạ hàng chục cây thông cổ thụ ở Lâm Đồng

Thứ Sáu, 19/05/2017 10:32  | Kim Đồng

|

(CAO) Ngày 19-5, Hạt kiểm lâm huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời một vụ chặt hạ rừng thông trên địa bàn xã Đạ Sar.

Trước đó, qua công tác tuần tra, lực lượng của Trạm quản lý bảo vệ rừng Đa Ra Hoa, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim đã phát hiện tiếng cưa máy phát ra tại lô 3, khoảnh b, tiểu khu 143, xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương) nên cử lực lượng tiến sát, bao vây khu vực này để truy bắt các đối tượng vào ngày 17-5.

Một cán bộ Hạt kiểm lâm cho biết, thời điểm lực lượng chức năng thực hiện bao vây, do các đối tượng đã cử người canh gác nên đã phát hiện lực lượng chức năng. Hai đối tượng được xác định đang dùng cưa máy để cưa hạ thông đã kịp thời bỏ chạy. Được biết, vị trí cây thông bị cưa hạ có địa hình đồi núi.

Theo thống kê của Trạm quản lý bảo vệ rừng Đa Ra Hoa, tại khu vực này có tổng cộng 18 cây thông cổ thụ là những cây thông tự nhiên, đều trên 50 năm tuổi, có đường kính gốc từ 40cm đến trên 60cm, cao khoảng 20m đã bị cưa hạ với hơn 10m3 gỗ.

Hiện lực lượng cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ phá rừng trên.

Cây thông cổ thụ bị lâm tặc chặt
Những cây thông cổ thụ nay chỉ còn trơ gốc

Bình luận (0)

Lên đầu trang