Vụ thuê giang hồ 500 triệu đồng để đòi nhà ở Sài Gòn: Bắt thêm kẻ cầm đầu

Thứ Tư, 11/09/2019 20:58

|

(CAO) Ngày 11-9-2019, Phòng cảnh sát Hình sự Công an TPHCM cho biết, vừa bắt thêm đối tượng cầm đầu hơn chục đàn em tham gia vụ đập phá nhà hàng ở số 10 Nguyễn Công Trứ (P.Nguyễn Thái Bình, Q1).

Như vậy, tính đến nay đã có 11 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Hiện vụ án vẫn đang được công an điều tra, truy bắt số đối tượng còn lại.

Hình ảnh nhóm đối tượng xông vào nhà hàng đập phá theo "hợp đồng" nửa tỷ đồng. Ảnh cắt từ clip

Đối tượng vừa bị bắt là Nguyễn Văn Hiền (tự Hiền “nhóc”, SN 1991, thường trú Q1, tạm trú đường Tôn Đản, P8Q4). Trong vụ đập phá nhà hàng số 10 đường Nguyễn Công Trứ (NCT) nhằm gây áp lực đòi nhà theo hợp đồng thuê mướn của vợ chồng Nguyễn Bá Phước - Hán Hoàng Thùy Trang (cùng SN 1990, thường trú Q1) thì Hiền “nhóc” có vai trò ngang hàng với Nguyễn Trung Hậu (tự Hậu “ba lắc”, SN 1991, ngụ Q1). Tức là cả Hiền “nhóc” và Hậu “ba lắc” đều cầm đầu các nhóm đàn em khác nhau tham gia vào vụ đập phá gây náo loạn khu vực.

Theo kết quả điều tra: Khoảng 18 giờ 20 phút ngày 8-8-2019, khoảng hơn ba chục đối tượng đi xe máy, bịt khẩu trang, tay cầm hung khí xông đến nhà hàng số 10 đường NCT uy hiếp, đập phá tài sản. Nhân viên của nhà hàng dùng gậy, kiếm chống trả tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn, đáng sợ.

Sau một lúc đập phá, trước khi bỏ đi, một đối tượng trong nhóm còn lấy một chiếc túi xách bên trong có 200 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của anh Nguyễn Văn Thành để tại quầy lễ tân. Chúng còn đập phá một xe máy và cả một chiếc xe hơi đang đậu phía trước nhà hàng.

Các đối tượng liên quan bị bắt giữ trước đó

Khẩn trương vào cuộc điều tra, đến ngày 30-8-2019, Phòng CSHS và Công an quận 1 đã kêu gọi đầu thú và bắt giữ được 10 đối tượng, trong đó có vợ chồng chủ nhà số 10 NCT là Phước và Trang, cùng kẻ lấy túi xách là Phan Chí Khang.

Từ lời khai của các đối tượng cho thấy, do bức xúc từ việc tranh chấp trong việc cho thuê nhà của vợ chồng Phươc - Trang và chị Nguyễn Thị Hà Đông (người thuê) đã kéo dài nhiều tháng mà chưa được giải quyết dứt điểm. Trong khi đó, chị Đông đã không đóng tiền thuê nhà liên tục trong ba tháng cho Phước- Trang, lại còn dọn đồ đến ở luôn, không cho người thuê mới được tân trang sử dụng.

Để đòi lại nhà, vợ chồng Phước- Trang đã bỏ ra 500 triệu đồng thuê giang hồ đến gây rối, đe dọa người thuê nhà và đập phá tài sản để uy hiếp.

Thông qua các mối quan hệ, vợ chồng Phước - Trang nhờ Võ Thanh Hiếu (SN 1972, ngụ Q1) đòi lại nhà. Hiếu sau đó liên lạc với Hậu “ba lắc” nhờ lấy lại căn nhà trên với tiền công 500 triệu đồng và được đồng ý.

Kẻ cầm đầu Nguyễn Trung Hậu (Hậu "ba lắc")
Phan Chí Khang - kẻ lấy chiếc giỏ xách (theo nạn nhân trong giỏ có 200 triệu đồng)
Nguyễn Văn Hiền (tự Hiền “nhóc”)

Để thực hiện kế hoạch, Hậu “ba lắc” đã gọi cho Đinh Ngọc Bạch huy động các đàn em gồm hơn chục đối tượng. Mặt khác, nhóm của Hiền “nhóc” cũng được điều động đến. Sau đó, Hiền “nhóc” tập trung hơn chục đàn em kéo sang một quán bia ở quận 7 để gặp Hậu “ba lắc”.

Tại đây, Hiền “nhóc” thấy nhóm của Hậu “ba lắc” đã khá đông, trong đó có nhiều đàn anh như Lâm "sát thủ", Trúc "nẫu", Dũng "cào cào"... nên nhập các nhóm thành một rồi cả bọn kéo đến số 10 NCT gây ra vụ gây rối náo loạn như kể trên.

Khi chủ mưu, một số anh em trong bọn đã bị Phòng CSHS và Công an quận 1 bắt, Hiền “nhóc” vẫn tìm cách trốn tránh pháp luật. Từ lời khai của nhóm đối tượng kết hợp với hồ sơ tài liệu đã thu thập trước, cơ quan điều tra đã dựng được đầy đủ nhân thân lai lịch, cũng như vai trò của Hiền “nhóc” và gấp rút tổ chức truy bắt.

Tối 2-9-2019, khi biết thông tin đối tượng đang lẩn trốn tại quận 4, Đội chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) Phòng CSHS phối hợp với Công an quận 4 tiến hành bắt giữ Hiền. Ngày 5-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hiền “nhóc” về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Hiền “nhóc” đã khai nhận hành vi chỉ đạo hơn chục đàn em tham gia vào vụ đập phá tài sản tại nhà số 10 NCT.

Tại cơ quan điều tra, Phan Chí Khang (SN 1998, ngụ Q1) kẻ lấy túi xách của anh Nguyễn Văn Thành khai trong túi không có số tiền 200 triệu đồng như trình báo của nạn nhân. Hiện vụ việc này vẫn đang được điều tra làm rõ, tuy nhiên việc làm của Khang vẫn cấu thành hành vi “cướp tài sản” và cần được xử lý.

Hiện cơ quan công an đã dựng được hồ sơ, lai lịch của hầu hết các đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng để đòi lại nhà tại số 10 NCT theo "hợp đồng" 500 triệu đồng. Để hưởng lượng khoan hồng, tốt nhất các đối tượng còn lại nên chọn hướng đầu thú, sớm trình diện tại cơ quan điều tra ở số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1.

Vụ thuê giang hồ giá 500 triệu đồng để đập phá nhà hàng: Bắt giam 10 đối tượng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang