Vụ ôtô chở cặp nam nữ lao xuống đèo Bảo Lộc: Dùng chất độc giết người rồi mang xác đi phi tang

Thứ Năm, 24/10/2024 15:30

|

(CAO) Ngày 24/10, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa tống đạt quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Nguyễn Thu Trang (SN 1985, trú TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Đối tượng Trang tại Cơ quan Công an

Trước đó, chiều 21/10, Trang điều khiển xe ô tô lao xuống vực tại đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận xã Đại Lào, TP Bảo Lộc. Tại cơ quan Công an, Trang khai nhận: Chiều 20/10/2024, Trang đã dùng chất độc Xyanua để đầu độc người đi cùng là anh M.H.V. (SN 1986, trú tại TPHCM) trong quá trình cả hai di chuyển từ Đồng Tháp về TPHCM. Sau đó Trang chở thi thể nạn nhân V. đến khu vực đèo Bảo Lộc để phi tang. Tuy nhiên, do không tìm được chỗ phi tang thi thể nên Trang đã điều khiển xe lao xuống đèo Bảo Lộc để tự tử.

Chiếc ô tô con rơi xuống vực bẹp dúm, được cẩu lên

Từ lời khai của đối tượng và các chứng cứ thu thập được qua kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi nạn nhân, Cơ quan Công an đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Nguyễn Thu Trang để điều tra, làm rõ vụ án.

Trước đó, như Báo Công an TPHCM đã thông tin, vào 14 giờ 30 ngày 21/10, cơ quan chức năng tiếp nhận tin báo của người dân về việc có một xe ôtô 5 chỗ rơi xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Công an TP.Bảo Lộc đã phối hợp với các lực lượng thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng lập tức triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn, điều tiết giao thông. Hiện trường vụ việc xảy ra trên Quốc lộ 20 qua đèo Bảo Lộc. Xe ôtô con rơi xuống vực sâu khoảng 50 mét, phía dưới chủ yếu là cây bụi.

Lực lượng chức năng tại hiện trường cứu nạn cứu hộ

Lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc, Trạm CSGT Mađaguôi và Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực 3 (thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng) đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ. Hàng chục CBCS sử dụng xe thang, cáng và dây kéo chuyên dụng tiếp cận hiện trường để đưa các nạn nhân lên khỏi vực sâu. Sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 17 giờ 15 cùng ngày, các lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 nạn nhân lên khỏi vực sâu. Trong đó, nạn nhân nam được xác định là anh M.H.V. đã tử vong, người phụ nữ đi cùng bị thương nhẹ. Sau khi được đưa lên khỏi vực sâu, người này nhanh chóng được lực lượng cứu hộ chuyển đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu. Sau đó tỉnh táo.

Thời điểm đối tượng Trang được lực lượng chức năng tìm thấy trong chiếc xe bị rơi dưới vực

Được biết, chiếc xe hiệu Honda HRV BKS 51L-320xx mới đăng ký lần đầu vào ngày 9/9/2024 và hạn đăng kiểm tới ngày 8/9/2027. Theo cơ quan quản lý đường bộ IV.1, vị trí xảy ra tai nạn đường thẳng xuống dốc, thông thoáng, êm thuận; hệ thống biển báo đầy đủ. Vị trí xảy ra tai nạn không có hộ lan mềm. Đèo Bảo Lộc có mật độ phương tiện lưu thông cao. Sau khi được đưa lên, xe ô tô con bị hư hỏng nặng trong tình trạng bị bẹp dúm phần thân vỏ, phần kính trước bị vỡ vụn hoàn toàn, nhiều túi khí trong xe bị bung ra. Cơ quan chức năng đã đưa xe ô tô con này về Công TP.Bảo Lộc để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã cẩn trọng khám nghiệm hiện trường; sau đó từ lời khai của Trang, Công an Lâm Đồng trưng cầu phân Viện Khoa học kỹ thuật Hình sự - Bộ Công an (tại TPHCM) phối hợp khám nghiệm hiện trường, tử thi. Xác định nạn nhân tử vong do bị đầu độc bằng chất Xyanua, nghi phạm Trang lập tức bị bắt giữ để điều tra.

Hiện trường đèo Bảo Lộc thời điểm xảy ra vụ tai nạn

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Trang khai nhận, nguyên nhân sát hại nạn nhân là do ghen tuông. Đối tượng cho rằng, ngoài quen Trang, anh M.H.V. còn quen 1 cô gái khác khiến Trang tức tối. Đối tượng ban đầu có ý định tự tử nên lên mạng đặt mua thuốc độc Xyanua dạng viên nén (6 viên). Sau khi nhận được thuốc, Trang lấy 1 ít hoà vào thức ăn cho con mèo ăn thử, sau khoảng 2 phút, con mèo chết. Trang quyết định hạ thủ bạn trai vì cơn ghen mù quáng. Đây là những lời khai ban đầu của nghi phạm. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm minh hành vi của thủ phạm.

Trần Nguyễn Thu Trang thời điểm được cứu hộ dưới vực:

Xe ôtô Honda HRV lao xuống vực ở đèo Bảo Lộc, 1 người tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang