Vườn chanh dây tiền tỷ sắp thu hoạch bị chặt phá

Thứ Tư, 20/03/2019 16:03

|

(CAO) Ngày 20-3, ông Nguyễn Công Vương - Phó Giám đốc phụ trách Công ty Nafood Tây Nguyên cho biết, một hộ dân liên kết trồng chanh dây với đơn vị vừa bị kẻ xấu chặt hạ gần 1.600 gốc, thiệt hại về kinh tế rất lớn.

Theo ông Vương, phía công ty có liên kết với hộ anh Lê Anh Vũ (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) trồng 2.000 gốc chanh dây, tương đương với 2 héc-ta tại xã Gào, TP.Pleiku. Công ty và anh Vũ mới đi tiến hành kiểm tra, đánh giá sản lượng để chuẩn bị thu hoạch, thì đúng 1 ngày sau, vườn chanh dây chị chặt ngang gốc.

Chanh dây bị chặt ngang gốc

Anh Lê Anh Vũ cho biết, sáng anh ra đi thăm vườn thì tá hỏa phát hiện vườn chanh dây đang chuẩn bị thu hoạch bị chặt gần hết. Qua kiểm tra, số chanh dây bị chặt gần 1.600 gốc. Chỉ tính riêng vụ thu hoạch sắp tới, phía gia đình đã thiệt hại khoảng 600 triệu đồng. Trong khi vườn chanh dây của anh có thể cho thu đến 5 vụ, năng suất vụ sau cao hơn vụ đầu.

“Tôi thuê lại đất của 1 hộ dân ở xã Gào (TP.Pleiku) để trồng chanh dây. Từ khi thuê đất anh không có bất kì mâu thuẫn, xích mích gì với ai nên không có ai trong diện nghi ngờ”, anh Vũ chia sẻ.

Vườn chanh dây đang chuẩn bị thu hoạch thì bị chặt

Ông Nguyễn Công Vương cho biết thêm, phía công ty đã cho anh Vũ nợ 100 triệu tiền giống để đầu tư vườn chanh dây này. Theo kế hoạch thì đến thời kỳ thu sản phẩm, công ty sẽ đứng ra thu mua và khấu trừ dần tiền giống. Hộ liên kết đang chuẩn bị thu hoạch thì bị phá hoại, nên phía công ty sẽ có chính sách hỗ trợ.

Anh Vũ đã làm đơn gửi Công an TP.Pleiku để điều tra, truy tìm đối tượng phá hoại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang