Xóa sổ nhóm giả dạng làm người nhặt ve chai, chở trẻ em đi bán ma túy

Thứ Ba, 02/07/2024 12:30

|

(CAO) Một nhóm “bụi đời” dựng lều sống lưu động trên vỉa hè, cũng là nơi tổ chức sử dụng, mua bán ma tuý, bên cạnh đó, nhóm này chuyên chở theo trẻ em để đi 'giao dịch' vừa bị Công an quận Tân Phú triệt xóa.

Ngày 2/7, thông tin từ Công an quận Tân Phú, TPHCM, vừa bắt nhóm đối tượng chuyên mua bán ma túy trên địa bàn. Liên quan đến vụ việc trên, có 5 cán bộ, chiến sĩ phải điều trị phơi nhiễm khi vây bắt các đối tượng.

Qua công tác nghiệp vụ, đầu tháng 6 vừa qua, các trinh sát Đội Cảnh sát ma túy Công an quận Tân Phú, Công an phường Phú Thọ Hòa phát hiện một nhóm người có dấu hiệu bất thường, nghi mua bán ma túy.

Tập trung điều tra, công an đã làm rõ, đây là ổ nhóm nghiện, tham gia mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Nhóm này do Trần Thị Có (33 tuổi) cầm đầu. Ngoài ra, còn có thêm số đối tượng khác như: Lê Thị Yến Nhi (30 tuổi), Lưu Công Trường (32 tuổi).

Các đối tượng bị bắt giữ.
Các đối tượng chở theo trẻ em để nguỵ trang dễ bề giao dịch ma tuý

Theo cơ quan công an, nhóm này sống 'bụi đời', dựng lều trước nhà dân không có người ở để làm nơi cư trú lưu động, cũng là nơi sử dụng, mua bán ma tuý.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng sử dụng chiêu thức tinh vi, giả dạng người nhặt ve chai và khi đi giao dịch ma tuý thì thường chở theo con nhỏ.

Khoảng 17h chiều 28/6, các trinh sát mật phục, bắt giữ Có, Nhi đang chở theo 2 trẻ nhỏ đi giao ma túy cho các con nghiện. Qua đấu tranh, cả hai đã thừa nhận hành vi mua ma tuý về để bán lại kiếm lời.

Các đối tượng sống lưu động ngoài vỉa hè để ngụy trang bán ma túy
Tang vật cơ quan chức năng thu giữ.

Mở rộng điều tra, truy xét, trinh sát kiểm tra căn lều trên vỉa hè đường Phú Thọ Hoà, phường Phú Thọ Hoà bắt quả tang đối tượng Trường đang bán ma tuý và ổ nhóm đang có hành vi sử dụng ma tuý.

Quá trình công an vây bắt, các đối tượng đã hung hăng, có hành vi chống trả quyết liệt, khiến nhiều cán bộ, trinh sát công an bị xây xát, thương tích.

Công an quận Tân Phú thông tin, do các đối tượng trong ổ nhóm nói trên bị nhiễm HIV nên có 5 cán bộ, trinh sát phải can thiệp y tế để chống phơi nhiễm.

Hiện Công an quận Tân Phú đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang