Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 1.200 xe

Thứ Ba, 12/09/2017 14:01  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Hơn 1.200 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam bị triệu hồi, các mẫu xe bị lỗi trong đợt này thuộc nhiều dòng khác nhau.

Theo thông tin từ hãng xe Đức - Mercedes-Benz, nhiều dòng xe từ A-Class, C-Class, E-Class và GLC, GLE, GL và các dòng hiệu suất cao AMG sẽ bị triệu hồi để khắc phục lỗi.

Thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 294 chiếc thuộc dòng GLE, GL, AMG GLS 63; được triệu hồi khắc phục lỗi tại hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực lái. Theo Cục này, nguyên nhân dẫn đến triệu hồi là do phần bảo vệ giắc nối dây diện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện bị hơi nước xâm nhập làm ẩm.

“Đầu nối dây điện bịt kín chưa tốt, nước và hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ điều khiển của hệ thống trợ lực lái bằng điện. Dẫn đến tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển có thể bị nhiễu loạn, làm hệ thống trợ lực lái ngừng hoạt động; điều này có thể làm tăng nguy cơ tai”, theo văn bản thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ngoài ra, 940 chiếc khác thuộc diện triệu hồi là do lỗi ở bộ phận khởi động động cơ.

Theo tập đoàn Daimler AG, trên các dòng C-Class, E-Class, GLC, CLA và A-Class được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2017, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong lúc khởi động động cơ hoặc tại các điều kiện nhất định.

Cụ thể, động cơ bị bó máy nhưng người sử dụng cố gắng khởi động lại động cơ đã tạo dòng điện có cường độ cao qua bộ giới hạn. Việc khởi động lại nhiều lần dù động cơ không quay thì dòng điện với cường độ có có thể làm mòn bộ giới hạn và bị quá nhiệt. Mức độ ảnh hưởng nặng nhất là gây cháy các chi tiết xung quanh.

Cách khắc phục của hãng xe Đức là lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành. Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị người tiêu dùng nên đưa xe đến hệ thống đại lý chính hãng để khắc phục lỗi hiệu quả nhất.

Dự kiến việc kiểm tra, khắc phục lỗi này sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Đợt triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay cho đến hết tháng 8/2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang