VietinBank gặp gỡ nhà đầu tư và chuyên gia phân tích

Thứ Ba, 25/08/2015 09:27  | Nam Hân

|

(CAO) Chiều ngày 21-8-2015, Hội nghị nhà đầu tư và chuyên gia phân tích đã được VietinBank tổ chức tại Hà Nội. VietinBank đã tạo ra kênh thông tin hai chiều, là cầu nối cho mối quan hệ lâu dài với cộng đồng nhà đầu tư và chuyên gia phân tích.

TS.Lê Đức Thọ, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc VietinBank trực tiếp đối thoại tại hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện cổ đông chiến lược của VietinBank là IFC và BTMU, đại diện một số phòng, ban của trụ sở chính VietinBank. Hội nghị còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia phân tích đến từ các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, các nhà đầu tư cổ phiếu CTG cùng các nhà đầu tư tiềm năng quan tâm đến cơ hội đầu tư vào cổ phiếu CTG.

Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ chia sẻ thông tin tại hội nghị

Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2015 đã thông qua phương án sáp nhập PG Bank vào VietinBank. Hiện tại, VietinBank và PG Bank đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để hoàn tất giao dịch sáp nhập trong thời gian tới. Dự kiến giao dịch này giúp VietinBank nâng cao năng lực cạnh tranh, sớm trở thành ngân hàng có quy mô, chất lượng hoạt động tương đương với các ngân hàng trong khu vực.

Toàn cảnh hội nghị

VietinBank cũng được NHNN chỉ định tham gia quản trị, điều hành OceanBank và GPBank sau khi NHNN mua lại hai ngân hàng này với giá 0 đồng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2015, VietinBank đã không ngừng đa dạng hóa và mở rộng quy mô trên nhiều mảng hoạt động, chiếm thị phần đáng kể ở nhiều mảng hoạt động như: Cho vay (12,3%), huy động vốn (10,4%), ngân hàng đầu tư (16,5%), chuyển tiền (15%), thanh toán quốc tế (12,9%) và dịch vụ thẻ (21%).

Tại hội nghị, Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã trực tiếp đối thoại với các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích về các vấn đề được quan tâm như: Kết quả kinh doanh của VietinBank, giải quyết nợ xấu, sáp nhập PGBank, biến động cổ phiếu CTG thời gian qua, tình hình hợp tác với đối tác chiến lược BTMU, chuyển đổi mô hình hoạt động của ngân hàng tại Lào, kế hoạch tăng vốn điều lệ…

Việc tổ chức hội nghị tiếp tục thể hiện những nỗ lực của VietinBank trong việc tăng cường hơn nữa tính minh bạch, tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cởi mở về ngân hàng và cổ phiếu CTG.

Bình luận (0)

Lên đầu trang