Chị Hồng ve chai đi ngân hàng mở sổ tiết kiệm

Thứ Tư, 03/06/2015 18:58  | Kim Phát

|

(CAO) Chiều 3-6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã đến một ngân hàng có trụ sở tại quận 1 TP.HCM để làm thủ tục mở sổ tiết kiệm đồng thời nhờ ngân hàng này hỗ trợ đổi hơn 1 triệu Yên Nhật mục nát.

Ngân hàng đã thực hiện phân loại, kiểm đếm, mua bán ngoại tệ, mở tài khoản cá nhân, mở số tiết kiệm, lập biên bản giao nhận hỗ trợ đổi tiền rách, chuyển số tiền rách về quỹ tập trung.

Giao dịch kết thúc lúc 18 giờ 30 (do chị Hồng là trường hợp đặc biệt nên ngân hàng hỗ trợ thời gian làm việc đến 18 giờ 30).

Chị Hồng đang làm thủ tục

Số tiền mục nát không đủ chuẩn lưu thông là 1.160.000 yên (toàn mệnh giá 10.000 Yên), chị Hồng giữ lại 8 tờ yên làm kỷ niệm.

Chị Hồng cũng đã đề nghị ngân hàng hỗ trợ thực hiện việc liên hệ với các ngân hàng nước ngoài để hỗ trợ việc đổi phần tiền trên.

Chị Hồng có thể đợi đến hơn 2 tháng nữa mới biết kết quả từ ngân hàng nước ngoài

Đến thời điểm hiện tại, ngân hàng đã scan các mẫu tiền gửi cho ngân hàng đối tác tại Singapore (chuyên thu đổi các loại tiền kém chất lượng).

Phía ngân hàng Singapore cho biết hiện trạng tiền này họ phải chuyển thẳng cho Ngân hàng trung ương của Nhật để giám định, ra quyết định thu đổi và tỷ lệ thu đổi.

Ngân hàng tích cực hỗ trợ và không thu phí

Về thời gian phải chờ phía ngân hàng nước ngoài trả lời có thể lên đến 2 tháng.

Đại diện ngân hàng nơi giúp chị Hồng đổi số Yên Nhật mục nát cho biết sẽ tích cực hỗ trợ chị đổi được số tiền này và hoàn toàn không thu bất kỳ mức phí nào của khách hàng .

Trước đó, chiều 2-6, Công an quận Tân Bình đã đưa chị Hồng đến ngân hàng trao trả số tiền hơn 5 triệu Yên Nhật mà chị đã phát hiện khi mua lại chiếc loa cũ phế liệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang