Bị phỏng đen, trụi hết tóc vì nghe điện thoại lúc có sấm sét

Thứ Ba, 02/06/2015 18:45  | Phạm Hoài Thương

|

(CAO) Khi đang câu cá, anh Hùng nghe điện thoại, vừa lúc đó có tia chớp phóng xuống khiến anh bị phỏng đen, chiếc điện thoại cũng cháy nổ.

Chiều nay (2-6), Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đang điều trị cho một nạn nhân bị điện giật gây phỏng nặng toàn thân. Hiện tại nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và tiên lượng dè dặt.

Nạn nhân là Đoàn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Nạn nhân đang được điều trị tại khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy

Bác sĩ Huỳnh Bá Long (bác sĩ điều trị khoa Phỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, bệnh nhân đã ngưng thở hai lần từ lúc nhập viện và đang tích cực được hồi sức cấp cứu. Bệnh nhân đã bị phỏng nặng gần như toàn thân do tia lửa điện gây ra.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, chiều ngày 31-5, anh Hùng chở con trai đến thị xã Dĩ An, T.Bình Dương câu cá giải trí. Khi đang câu cá, anh Hùng nghe điện thoại, vừa lúc đó có tia chớp phóng xuống khiến anh bị phỏng đen, chiếc điện thoại cũng cháy nổ.

Con trai anh Hùng, cháu Đoàn Anh Dũng (lớp 8) sợ hãi kể lại: “Con với ba ngồi câu, lúc đó trời mới mưa xong. Đang câu thì điện thoại reo nên ba móc ra nghe, vừa nghe thì bỗng con thấy ánh chớp sáng loá. Sau đó người ba con bị cháy đen. Ba bị điện giật hay sét đánh con không hiểu, người ba cháy đen, tóc trụi hết, con hoảng quá kêu cứu thì mấy nhà dân xung quanh ra cứu, chở ba vào cấp cứu. Rồi con mới điện về nhà cho mẹ biết. Con may không sao nhưng giờ ba con không biết sao, con sợ lắm…”.

Cháu Dũng máy mắn không bị gì trong khi ba bị phỏng lúc nghe điện thoại khi đang câu cá

Cháu Dũng cũng nói thêm, hai cha con ngồi câu cá gần trạm biến thế của đường dây cao thế.

Anh Hùng được người dân đưa cấp cứu vào bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng vẫn còn tỉnh, tuy nhiên da cháy xém, phồng rộp phù nề do tia lửa điện.

Trước tai nạn hi hữu này, bác sĩ Huỳnh Bá Long cảnh báo: “Dù người nhà bệnh nhân cho biết, nạn nhân bị bỏng là do sét đánh nhưng tôi vẫn thiên về khả năng là do điện cao thế phóng do nạn nhân đứng câu gần cột điện, lại dưới bóng cây".

Theo bác sĩ Long, để tránh những tai nạn do điện, người dân nên tránh buông câu ở những khu vực gần đường dây, trạm điện cao, trung thế.

Hiện đã vào mùa mưa, trời thường có giông nên mọi người chú ý không trú mưa dưới những cây to cao hay những vị trí trống và nên hạn chế dùng điện thoại lúc này…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang