TP.Bảo Lộc: Giám đốc BHXH xây nhà sai phép "khủng"

Thứ Hai, 09/12/2019 19:52

|

(CAO) Dư luận tại TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng những ngày qua xôn xao về trường hợp hộ ông Đinh Tiến Văn (57 tuổi), Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.Bảo Lộc có hành vi xây nhà sai phép gần 300m2, bị lập biên bản xử lý, yêu cầu ngừng thi công, tuy nhiên chủ đầu tư không chấp hành, tiếp tục thi công.

Chiều 9-12, tại Phòng Quản lý Đô thị TP.Bảo Lộc xuất hiện một số người được cho là người nhà ông Văn náo loạn, khiến cán bộ, nhân viên bức xúc.

Trước đó, một số bà con trú khu phố 5, phường 2, TP.Bảo Lộc gửi đơn phản ảnh hộ ông Đinh Tiến Văn ở số 55 Nguyễn Công Trứ, phường 2, TP.Bảo Lộc (tiếp giáp mặt sau là hẻm đường Lý Tự Trọng) nhiều tháng qua xây nhà nhưng không che chắn, vật liệu xây dựng, giàn giáo... để ngổn ngang lấn chiếm đường đi, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Chủ hộ cũng không ra mặt khiến những phản ảnh, bức xúc của người dân xung quanh truyền đạt đến nhóm thợ thi công căn nhà không có phản hồi, chấn chỉnh.

Công trình nhà của Giám đốc BHXH TP.Bảo Lộc xây sai phép gần 300m2

Ngày 18-11, UBND phường 2 phối hợp với Phòng Quản lý Đô thị TP.Bảo Lộc kiểm tra căn nhà đang xây dựng của ông Đinh Tiến Văn, phát hiện công trình này xây dựng sai so với giấy phép xây dựng được UBND TP.Bảo Lộc cấp ngày 3-9-2019. Theo đó, tổng diện tích sai phạm từ tầng hầm đến tầng 3, tăng gần 280m2 so với giấy phép được cấp.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ông Văn ngừng ngay thi công công trình xây dựng, làm việc với cơ quan chức năng để được hướng dẫn hoàn tất các thủ tục theo quy định. Hộ ông Văn sau đó... tiếp tục thi công.

Sau khi một số báo phản ánh, một người đàn ông tự xưng là anh trai ông Văn, dùng những lời miệt thị, hù doạ đòi "cắt cổ" nhà báo.

Ngày 9-12, trao đổi với phóng viên, cán bộ Phòng Quản lý Đô thị TP.Bảo Lộc tỏ ra bất bình bởi vi phạm của công trình.

Theo vị cán bộ này, sai phạm của hộ ông Văn đã rõ ràng. UBND phường 2 TP.Bảo Lộc lẽ ra khi phát hiện sai phạm, lập biên bản xử phạt hành chính phải trình đề xuất tham mưu cấp trên (UBND TP.Bảo Lộc) ra quyết định xử phạt hành chính kèm biện pháp khắc phục hậu quả.

Tuy nhiên, phường 2 lại không trình ngay mà để một tuần sau nên bị quá thời hạn xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Theo đó, vụ việc hiện đang được chuyển đến Phòng Tư pháp tham mưu hình thức xử phạt để trình lãnh đạo UBND TP.

Về phía Phòng Quản lý Đô thị đã tham mưu UBND TP.Bảo Lộc ban hành quyết định yêu cầu ông Đinh Tiến Văn khắc phục hậu quả vi phạm theo quy định. Theo đó, trong vòng 60 ngày kể từ khi quyết định này được ban hành, ông Văn phải hoàn thành các thủ tục, hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng. Trường hợp không được chấp thuận sẽ buộc phải tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang