Bé trai trong vùng bị lũ quét Mường La lạc đường 1 tháng ở Hà Nội

Thứ Năm, 05/10/2017 07:04  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bé trai người dân tộc Kháng ở Sơn La không may đi lạc đường cả tháng nay khi đến Hà Nội với sức khỏe cạn kiệt đã được Công an cứu giúp.

Sáng 4-10, Công an phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đơn vị vừa tìm được gia đình cho cháu bé 13 tuổi người dân tộc Kháng ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đi lạc xuống Hà Nội hơn 1 tháng nay.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng, ngày 2-10, tổ tuần tra an ninh trật tự gồm Thượng úy Nguyễn Hồng Phong, Đại úy Trần Trịnh Thịnh, Thượng sỹ Hoàng Thành Đạt thuộc CAP Hạ Đình đang trên đường đi làm nhiệm vụ đến ngõ 171, đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân thì phát hiện một cháu bé mặc áo phông đen, quần đùi bị rách, đang ngồi bên đường với dáng vẻ mệt mỏi, kiệt sức, không tỉnh táo.

Cháu Giá được gặp lại người thân sau 1 tháng đi lạc

Tổ công tác đã nhanh chóng lại gần hỏi han và đưa cháu về trụ sở Công an phường Hạ Đình. Sau gần 2 tiếng nghỉ ngơi, được các CBCS cho ăn và uống sữa cháu đã dần tỉnh lại. Cháu bé cho biết tên là Lò Văn Giá, (13 tuổi) người dân tộc Kháng, nhà ở Mường La, Sơn La bị lạc xuống Hà Nội hơn 1 tuần nay.

Đại úy Bùi Thành Trung - Phó Trưởng Công an phường Hạ Đình chia sẻ: “Người cháu như lả đi vì đói khát, không nói được câu nào. Chúng tôi phải mua sữa và bánh cho cháu ăn để lại sức. Khi cháu tỉnh, chúng tôi có hỏi han về nhà cửa, tên tuổi nhưng cháu nói toàn bằng tiếng dân tộc. Một lúc sau, khi đã hết sợ hãi, cháu mới nói bập bẹ tiếng Kinh nhưng không rành lắm. Cán bộ Công an phải lắng nghe, hỏi từ từ cho cháu nói từng chữ để biết quê quán, tên tuổi”.

Biết quê quán của cháu, Công an Hạ Đình đã kết nối được với gia đình để đưa cháu về đoàn tụ. Sáng 4-10, bố cháu là ông Lò Văn Đóng đã bắt xe từ Sơn La xuống Hà Nội để nhận lại con. Ông Lò Văn Đóng cho biết: “Tôi cảm ơn cán bộ nhiều lắm, thấy nó khỏe mạnh như thế này tôi mừng lắm. Tôi tưởng đã mất nó rồi vì nó đi lâu quá. Một tháng nay cả nhà tôi không ăn không ngủ, bỏ cả nương để đi tìm nó”.

Gia đình anh Đóng có 5 đứa con, con trai út là Lò Văn Giá (13 tuổi), ở tại Nặm Păm, Mường La, Sơn La. Nhà ông Đóng ở vùng vừa xảy ra lũ quét, gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vợ ông mới mất. Khi ông đi nương về thì không thấy con đâu, cả nhà đã đi khắp nương này, sang núi khác mà vẫn không tìm được Giá cả tháng nay.

Bức thư cảm ơn của gia đình đến lực lượng Công an

Cháu Giá bị lạc khỏi gia đình từ đầu tháng 9, gia đình đã đi khắp các bản tìm con nhưng không thấy. Anh đã lên Công an huyện trình báo mong tìm được con, nhưng hơn 1 tháng qua đi vẫn bật vô âm tín. Đến ngày 2-10, ông Đóng nhận được tin của CAP Hạ Đình, quận Thanh Xuân thông báo tìm được con và đang được chăm sóc tại CAP.

Trong bức thư cảm ơn anh Lò Văn Đóng gửi Công an thành phố Hà Nội có viết: “Khi đến nơi thấy con đang được các chú công an chăm sóc ân cần, chu đáo, tôi vô cùng xúc động. Khi nhận con và trở về nhà bố con tôi còn được các chiến sỹ CAP cho tiền, và quà trung thu. Tôi cảm ơn các cán bộ nhiều lắm, cảm ơn CAP Hạ Đình đã giúp tôi tìm lại được đứa con”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang