Bệnh nhân 999 từng đi bệnh viện, du lịch Đà Lạt

Thứ Năm, 20/08/2020 18:59  | Hải Đường

|

(CAO) 18h ngày 20-8, Bộ Y tế công bố thêm 14 trường hợp mắc Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở nước ta lên 1007. Trong đó, Quảng Nam có 1 trường hợp là bệnh nhân 999.

Theo đó, bệnh nhân 999 là nam, 26 tuổi, trú xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên. Bệnh nhân là chồng của BN775.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 7-7 đến 10-7, bệnh nhân cùng vợ đi du lịch Đà Lạt. Ngày 11-7, bệnh nhân ra thăm anh vợ là BN671 đang nằm điều trị tại phòng 309, khoa Ngoại-Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Từ 16h30-22h ngày 21-7, bệnh nhân cùng vợ ra Bệnh viện Đà Nẵng thăm BN671. Ngày 23-7, bệnh nhân đến Bệnh viện Bình An, thị trấn Nam Phước để thăm anh vợ (BN671). 8h ngày 28-7, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Duy Thành khai báo y tế và được yêu cầu cách ly tại nhà.

Ngày 4-8, bệnh nhân và vợ được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 tại Trạm Y tế xã Duy Thành. Kết quả cho thấy, bệnh nhân âm tính, còn vợ bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 7 đến 18-8, bệnh nhân được cách ly tại trường THPT Hồ Nghinh. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Lần đầu cho kết quả âm tính, lần sau cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 20-8, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Tình trạng bệnh nhân hiện tại: Không có triệu chứng gì.

Liên quan đến tình hình phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 25-7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 96 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. 4 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam kiến nghị được tạm ứng 20 tỷ đồng để chi lương và phụ cấp

Chiều 20-8, Đoàn công tác của Bộ Y tế, do ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Y tế tỉnh Quảng Nam để nắm tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam đã có báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương thời gian qua.

Cụ thể, Tính đến tối ngày 20-8, Quảng Nam có 96 ca dương tính, trong đó tỷ lệ ca bệnh có bệnh nền chiếm đến 2/3 trong số này. Về dịch tễ, các ca bệnh xuất phát chủ yếu từ các bệnh viện tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, những ngày gần đây có 3 ca bệnh có nguồn gốc từ cộng đồng, nhưng vẫn là xuất phát từ Đà Nẵng.

“Hiện nay, Quảng Nam đã mở rộng xét nghiệm đối tượng trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến nay. Năng lực xét nghiệm đã tăng cao, lên đến 6.000 mẫu/ngày. Quảng Nam có 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (bao gồm Phòng khám Đa khoa Điện Nam-Điện Ngọc)”, ông Nguyễn Văn Hai nói.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã kiến nghị Bộ Y tế và UBND tỉnh cần tăng cường chuyên gia, tình nguyện viên đến hỗ trợ bệnh viện, cho bệnh viện tạm ứng 20 tỷ đồng để chi lương và khoản phụ cấp cho nhân lực của bệnh viện; tạo điều kiện bố trí khu nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng dành cho cán bộ, nhân viên y tế sau ca trực, hỗ trợ nơi cách ly cho 200 cán bộ y bác sĩ và 46 chuyên gia tình nguyện viên trong thời gian cách ly tập trung trước khi về cộng đồng;…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của Quảng Nam trong công tác điều tra về dịch tễ, tổ chức xét nghiệm Covid-19 trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Sở Y tế đề xuất với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam rà soát lại các khu cách ly để đảm bảo nguyên tắc giãn cách, điều kiện sinh hoạt tối thiểu. Đồng thời, cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nên thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh của bệnh viện để tiếp nhận, hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang