Hai du khách đến từ Daegu phản ứng khi được đề nghị theo dõi sức khỏe

Thứ Ba, 25/02/2020 21:46  | Lê Long

|

(CAO) Chiều 25-2, ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết địa phương hiện đang tổ chức cách ly, theo dõi, giám sát đặc biệt 4 trường hợp vừa đến và trở về từ vùng tâm dịch Covid-19 ở thành phố Daegu (Hàn Quốc).

Theo đó, một người phụ nữ cùng con nhỏ người Việt từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) về Việt Nam ngày 22-2 và 2 du khách người Hàn Quốc đang lưu trú tại một resort.

Người phụ nữ và con nhỏ đến thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) thì người mẹ sốt nhẹ nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi để cách ly, theo dõi. Nhưng bệnh nhân này không đồng ý cách ly tại Bệnh viện Lagi mà yêu cầu được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Đáp ứng yêu cầu, ngành y tế đã đưa 2 mẹ con này về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cách ly, đưa mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm tại Viện Paster Nha Trang.

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tú

Còn hai du khách người Hàn Quốc đến từ thành phố Daegu đang lưu trú tại một resort ở đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, ngành y tế đã tổ chức động viên, đề nghị được theo dõi về mặt sức khỏe, tuy nhiên hai người này đã phản ứng và từ chối được theo dõi.

Sau khi được thuyết phục, hiện hai vị khách trên đã chấp thuận ăn ở, sinh hoạt tại phòng lưu trú, hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe các trường hợp này.

Đến nay tỉnh Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang