Cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển Quảng Trị

Thứ Tư, 20/04/2016 19:02  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Chỉ trong vòng 1 tuần, dọc các xã vùng biển bãi ngang kéo dài 20 km từ xã Vĩnh Thái đến thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, trôi dạt vào bờ.

Người dân địa phương cho hay, hiện tượng cá chết đã xuất hiện một vài ngày qua. Tuy nhiên, trong ngày 19-4, ngư dân vớt được nhiều cá chết nhất và số lượng cá chết dạt vào bờ ngày càng tăng. Các loại cá chết có cá mú, cá hồng, cá hanh, cá ong và cá đuối…và một số loại cá sinh sống và kiếm ăn ở tầng đáy biển như cá trạng, cá bè, cá doái, cá sơn, cá đục lớn bé đều có.

Mỗi ngày, ngư dân dọc bờ biển vớt được hàng tấn cá chết. Tuy nhiên, vì sợ cá nhiễm độc nên việc giao thương cá chết hầu như không diễn ra.

Cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị - Ảnh: Thanh Hiếu 

Đây là lần đầu tiên tại các vùng ven biển của tỉnh xuất hiện tình trạng cá chết bất thường khiến ngư dân không khỏi lo lắng. Nhiều người dân cho hay chỉ cần đi dọc bờ biển là họ đã nhặt được vài chục kí cá mỗi ngày.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Quảng Trị cho biết, đã nhận được tin báo của người dân và báo cáo với Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị đề xuất lấy mẫu, xét nghiệm môi trường để có cơ sở phân tích, đánh giá, tìm nguyên nhân. Ông Nam khuyến cáo người dân, không thu mua, chế biến để sử dụng các loại cá chết không rõ nguyên nhân này.

Người dân không rõ vì sao cá lại chết. - Ảnh: Thanh Hiếu 
Cá chết trắng bờ. - Ảnh: Thanh Hiếu 
Cá chết chất đống nhưng không ai dám ăn vì sợ có độc. - Ảnh: Thanh Hiếu 

Bình luận (0)

Lên đầu trang