Cảnh sát PCCC TPHCM cứu 7 người trong "biển lửa"

Chủ Nhật, 31/05/2020 09:54

|

(CAO) Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Q.Bình Tân, TPHCM vừa cứu được 7 nạn nhân kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn vào sáng 31-5-2020.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ 55 phút sáng 31-5-2020, lực lượng chức năng nhận tin báo cháy tại căn nhà trên đường Lê Trọng Tấn (P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân). Ngay lập tức, Công an Q.Bình Tân đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH xuất 7 phương tiện và hàng chục cán bộ chiến sĩ (CBCS) đến hiện trường chữa cháy.

Căn nhà bị cháy

Khi vừa đến nơi đám cháy đã bao trùm toàn bộ căn nhà 150m2 (1 trệt, 2 lầu, 1 sân thượng) khiến những người còn mắc kẹt trong nhà không thể tự thoát ra ngoài.

Để kịp thời bảo vệ tính mạng, tài sản người dân, lực lượng đã triển khai phương án, xác định vị trí nạn nhân để đưa ra ngoài. Tại đây, lực lượng đã hướng dẫn 2 người tự thoát ra ngoài và cứu 5 nạn nhân không thể tự thoát thân.

Các nạn nhân được lực lượng đưa ra ngoài an toàn và hỗ trợ đưa đi cấp cứu

Các nạn nhân được xác định gồm:  Đỗ V.C (SN 1956), Đỗ V.T (SN 1980), Nguyễn T.H (SN 1993), Đỗ Lê P.T (SN 2009) và bé Đỗ N.P (SN 2020). Ngay sau khi đưa nạn nhân ra khỏi đám cháy, lực lượng y tế đã tiến hành sơ cấp cứu tại chỗ và chuyển nạn nhân đi cấp cứu.

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng triển khai phương án dập lửa, kịp thời khống chế hoả hoạn, không để cháy lan ra khu vực xung quanh.

Lực lượng PCCC&CNCH khống chế thành công ngọn lửa

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng "bà hoả" kịp thời thiêu rụi nhiều vật dụng sinh hoạt trong diện tích 50/150m2 của căn nhà. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang