Cậu học trò xứ Quảng đạt 9,75 điểm môn ngữ văn

Thứ Tư, 11/07/2018 14:04  | Hải Đường

|

​(CAO) Sáng 11-7, chúng tôi đã tìm đến khối phố Hương Sơn, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam để tìm gặp em Nguyễn Quốc Thạch (18 tuổi, học sinh lớp 12/2, Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ) là học sinh được 9,75 điểm môn ngữ văn và là thí sinh có điểm văn cao nhất tỉnh.

Qua trò chuyện, Thạch cho biết: “Em rất vui mừng khi tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 trên hệ thống của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam thì biết số điểm các môn thi của em gồm: ngữ văn 9,75, môn lịch sử 9 điểm và môn tiếng Anh 8,2 điểm. Sau đó, em liền chạy xuống nhà dưới nói với mẹ và gọi điện thoại cho ba biết. Hiện giờ, cả gia đình em mọi người rất vui mừng với kết quả điểm thi của em”.

Theo em Thạch, để làm tốt bài môn ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, em phải tập viết làm văn rất nhiều như dựa vào các đề văn cô giáo giao trên trường và các đề thi THPT quốc gia môn ngữ văn các năm trước đem ra để làm bài. Ngoài ra, trong quá trình học trên trường em luôn tập trung lắng nghe cô giáo giảng bài để nhanh tiếp thu bài vở.

“Em hay học các ý chính trong tác phẩm văn học, rồi sau đó em mới học đến các ý phụ trong bài tác phẩm. Đồng thời, em hay lên mạng xã hội tìm kiếm tài liệu và các đề môn ngữ văn rồi tự ngồi làm bài.

Ngoài ra, trên trường và học thêm em được cô Bùi Thị Hoa, giáo viên dạy môn ngữ văn ở trường đã giúp đỡ bổ sung kiến thức cũng như hướng dẫn em trong cách trình bày bài văn”, em Thạch nói.

Theo em Thạch, đề thi môn ngữ văn THPT quốc gia năm 2018, em thấy rất lạ, đặc biệt, câu hỏi tìm lực về tài nguyên đất nước phải đòi hỏi các bạn tư duy nhiều và cần vốn kiến thức ở ngoài xã hội. Để có được điểm số môn ngữ văn cao như vậy, em rất biết ơn các thầy, cô giáo và ba, mẹ đã giúp đỡ tạo điều kiện cho em trong quá trình học tập.

Cậu học trò Nguyễn Quốc Thạch

Em Thạch chia sẻ: “Năm nay em đăng ký ngành sư phạm tiếng Anh của trường Đại học Ngoại ngữ Huế. Ngoài ra, em cảm ơn cô giáo, thầy và bạn bè trong suốt năm qua đã động viên, giúp đỡ em trên con đường học. Sau nay, em ước mơ trở thành một thầy giáo dạy học môn tiếng anh”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (38 tuổi, mẹ em Thạch) cho biết: “Sau khi nghe tin con tôi là Nguyễn Quốc Thạch được 9,75 điểm môn ngữ văn, môn lịch sử 9 điểm và môn tiếng Anh được 8,2 điểm nên rất vui mừng. Đặc biệt, tôi còn biết con mình là người có điểm môn ngữ văn cao nhất tỉnh nên rất tự hào về con. Tôi biết ơn quý trọng các thầy, cô giáo của trường Phan Bội Châu đã dạy dỗ giúp đỡ cho con tôi có được kết quả cao trong kỳ thi này”.

Cô giáo Mai Thị Trúc, (giáo viên chủ nhiệm lớp 12/2 Trường THPT Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ) nhận xét về em Nguyễn Quốc Thạch nói: “Tôi nghe tin em Thạch được 9,75 điểm môn ngữ văn tôi rất vui mừng cho em, đồng thời em Thạch là một học sinh có học lực giỏi. Trên lớp học em Thạch là một cậu học trò ngoan hiền và luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phòng của nhà trường”.

Gia đình chia vui cùng với em Thạch

Bình luận (0)

Lên đầu trang