Lâm Đồng:

Đem xe tải đi...trộm trâu

Thứ Tư, 03/08/2016 01:24

|

(CAO) Lợi dụng lúc nửa đêm, nhóm đối tượng đã điều khiển xe tải đến gần khu vực chuồng trâu của một hộ dân tại tiểu khu 112B, phường 7, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Các đối tượng đã phá chuồng, cắt dây thừng cột trâu rồi lùa cả đàn trâu vào xe tải để trộm.

Hàng chục con trâu bị trộm lúc nửa đêm
 
Chiều ngày 2-8, anh Kra Jăn Joa Tem (Tổ dân phố ĐanKia, thị Trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, gia đình anh vừa bị mất trộm 7 con trâu, ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều ngày 31-7, anh Tem lùa đàn trâu 28 con đã trưởng thành về nhốt trong chuồng tại tiểu khu 112B, phường 7, TP. Đà Lạt, gần Khu Du lịch Thung Lũng Vàng. Tại đây anh đã dùng dây thừng cột trâu lại và khóa cửa chuồng trâu cẩn thận.

Kra Jăn Joa Tem bên chuồng trâu của gia đình anh

Tuy nhiên, đến khoảng 7h15 sáng hôm sau, ông Cil Lim, hàng xóm của anh Tem đến tiểu khu 112B để thả đàn trâu gồm 30 con của gia đình. Tại đây, anh Cil Lim hốt hoảng phát hiện toàn bộ đàn trâu 28 con của gia đình anh Tem không có trong chuồng, tìm xung quanh, anh chỉ thấy còn 2 con trâu mẹ, bị xổ mũi bằng dây kẽm ở gần chuồng. Thấy vậy, anh Cil Lim đã điện thoại báo vụ việc cho anh Tem.

Sau khi được anh Cil Lim cho biết, anh Tem đã đến chuồng trâu của mình, tại đây ngạc nhiên khi đàn trâu 28 con của mình chỉ còn lại 2 con và nhiều dấu vét cho thấy đã xảy ra một vụ trộm nên trình báo vụ việc cho công an huyện Lạc Dương.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc. Tại đây, nhiều đoạn dây thừng bị cắt, một số cây làm chuồng trâu bị gãy khúc, cửa khóa chuồng trâu bị phá. Phát hiện nhiều đoạn dây kẽm dùng để xổ mũi trâu. Cách chuồng trâu khoảng 100 mét, có vết xe tải, được cho là điểm tập kết trâu. Theo đó, các đối tượng đã cho xe tải cỡ lớn đậu sẵn tại vị trí tập kết rồi đến chuồng trâu, chặt dây thừng cột trâu, phá cửa chuồng... lùa đàn trâu về hướng xe tải cho vào xe chở đi.

Hai con trâu ban đầu bị xỗ mũi bằng dây kém, may mắn thoát được

Theo anh Tem, do đàn trâu của gia đình có 28 con đều đã trưởng thành, số lượng đông nên khi lùa vào xe tải, các đối tượng không bắt được hết nên một số con đã bỏ chạy. “Lúc phát hiện bị mất trộm, đàn trâu 28 con của tôi chỉ còn sót lại hai con trâu mẹ. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, 19 con trâu trưởng thành còn lại đã tự về chuồng. Đến sáng 2-8, tôi không thấy có con nào quay về nên chắc chắn 7 con trâu còn lại của gia đình tôi đã bị trộm”, ông Tem khẳng định.

Được biết, tại tiểu khu 112B có hai chuồng trâu của gia đình anh Cil Lim và anh Tem. Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra, các đối tượng này không trộm trâu của gia đình anh Cil Lim mà chỉ lùa đàn trâu của anh Tem.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an huyện Lạc Dương cho biết, đây là vụ trộm trâu với số lượng khá lớn lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Các đối tượng manh động dám đem cả xe tải để đi trộm, hiện Công an huyện Lạc Dương đã nắm vụ việc và tiến hành mở rộng điều tra, truy tìm các đối tượng gây ra vụ trộm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang