Đòi 500 nghìn đồng để… cởi hết quần áo

Thứ Sáu, 29/05/2015 14:09  | Kiều Nhi

|

(CAO) Mấy hôm nay, hẻm nhỏ nơi khu phố tôi đang sống “dậy sóng” vì chương trình ca nhạc tạp kỹ hằng đêm tại… đám tang của một ông cụ. Đêm 18-5, trước khi đưa đi hỏa táng vào hôm sau, chương trình rùm beng này kéo dài tới 12 giờ đêm vì phần biểu diễn của các ca sĩ chuyển giới.

Họ ăn mặc ẻo lả, sexy, rất bốc lửa. Một số người chuyển giới trong nhóm này còn đòi 500 nghìn đồng để… cởi hết quần áo. Tiết mục này gây bức xúc trong nhiều cán bộ về hưu.

Đêm dần khuya, bên cạnh mái hiên tạm bợ dựng giữa hẻm, trong không khí tang gia buồn bã, nhóm nhạc chuyển giới chơi nhạc ầm ĩ với loa thùng và cất cao tiếng hát. MC chuyển giới luôn miệng hét lên giữa đêm khuya vắng: “Chương trình này không có trên VTV3, HTV9, HTV7 mà chỉ có trên HT…pê đê”.

Trước đây, trong các nhóm nhạc ở các đám ma, chúng ta chỉ có nghe những giai điệu như “Tình cha”, “Tình mẹ”. Nhưng nay thì đã khác, nhóm ca sĩ chuyển giới đưa vào phần trình diễn trước quan tài những ca khúc tuổi "teen" như “Con bướm xuân”, “Điều em lo sợ”…

Không gian khu phố bị xáo trộn bởi nhóm nhạc chuyển giới - Ảnh: Kiều Nhi

Không ai có thể tưởng tượng nổi các ca khúc với tiết tấu vui nhộn của tuổi trẻ lại được hát trong đám ma, ồn ào không thua gì sân khấu của đám cưới. Trong các đám tang luôn có “cò” giới thiệu các ông bầu sô nhận thổi kèn tây (kèn hơi) hoặc tổ chức sô diễn cho các ca sĩ chuyển giới này.

Họ luôn ngọt ngào với gia chủ là "hát cho quên buồn" nhưng khi nghe họ hát xong thì ai có trái tim và lý trí thì lại càng buồn hơn. Một suất diễn trước khi đưa người xấu số đi chôn (hoặc văn minh hơn là hỏa táng), từ 8 giờ tối đến 12 giờ tối tốn vài triệu đồng cho dàn ca sĩ… chuyển giới này. Có đám tang chơi trội hơn thì thuê ca sĩ chuyển giới hát thâu đêm suốt sáng, gây náo loạn cho khu phố bởi những trò đùa khả ố.

Giữa lúc tang gia bối rối, trong dòng người đến viếng tang, hình ảnh ca hát ầm ĩ kể trên cần phải bị dẹp bỏ và tẩy chay. Người nằm xuống buồn, người chứng kiến màn ca nhạc bất đắc dĩ thì càng chẳng vui vẻ gì.

Đã đến lúc gia đình nào khi có chuyện buồn nên nói “không” với loại hình ca nhạc quái đản này để người nằm xuống thì thoải mái yên nghỉ và không làm khổ bà con xóm giềng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang