Trên từng góc phố:

Gặp người mang chút hương vị biển miền Trung vào đất Sài thành

Thứ Năm, 28/05/2015 08:33  | An Hòa

|

(CAO) Nằm tại góc ngã tư Nguyễn Xí – Nơ Trang Long (P.13, Q. Bình Thạnh), có một quán phở Nha Trang nằm len lỏi giữa phố xá sầm uất. Đây là nơi mang hiếm hoi gửi hương vị miền Trung tới đất Sài thành. Nhờ tiền lời từ mỗi tô phở mà một người mẹ tảo tần đã giúp con rộng mở tới trường.

Chủ quán là chị Lê Thị Kim Thoa cho biết, chị và gia đình vào Sài Gòn từ năm 1999. Đến năm 2004, chị quyết định mở gánh phở Nha Trang gần góc ngã tư. 

Một góc hương vị biển miền Trung ở đất Sài thành

Nét đặc trưng của quán phở chị Thoa là phở có hương vị lạ, cọng phở khô và dai, không mềm như phở Bắc. Chị Thoa chia sẻ, đây là cọng phở thông dụng tại Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và lên tới khu vực Tây Nguyên.

Ngoài phở xương, bò viên thì quán của chị Thoa còn có sụn bò vốn là thứ mà người Sài Gòn không dùng tới. Những thứ đặc biệt này làm gánh phở vỉa hè của chị rất đông đúc. Mỗi chiều tới tối chị bán tới 400 tô. Người mua đậu xe kín trên vỉa hè.

Quán phở chị Thoa là phở có hương vị lạ, cọng phở khô và dai, không mềm như phở Bắc

Sau đó, từ gánh phở rong, chị và bà con trong gia đình quyết định thuê một ngôi nhà dài hạn gần đó để đưa vào buôn bán chuyên nghiệp hơn. Chị và đồng sự bán từ sáng đến tối. Những ngày cuối tuần, quán của chị rất đông đúc, khó mà kiếm được vài cái ghế trống. Khách chủ yếu là cộng đồng người miền Trung đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Món ngon này sau đó thu hút cả người sở tại thích đi tìm hương vị lạ.

Nhờ tiền lời từ mỗi tô phở mà chị Thoa đã giúp con rộng mở tới trường

Để đảm bảo chất lượng thì nồi nước lèo lúc nào cũng thơm phức, chị và nhân viên phải chuẩn bị từ buổi tối để phục vụ trong một ngày bán hôm sau. Sụn bò được chị tuyển chọn kĩ từ đại lý và lò mổ, tuyệt đối không mua hàng không rõ nguồn gốc. Cùng với nước cốt xương đặc biệt, chị tao ra sự tinh túy của nước phở.

Cọng phở được mang từ Khánh Hòa vào

Từ tiền lời từ những tô phở, chị đã cùng chồng nuôi dạy hai con và “tiếp sức” cho các con đi học. Gia đình chị hiện có hai cháu đang học cấp một và hai tại quận Bình Thạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang