Tái hiện góc chợ quê và Tết Chôl Chnăm Thmay giữa Sài Gòn

Thứ Sáu, 22/05/2015 04:38  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Không khí tấp nập của chợ quê và Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay của dân tộc Khmer sẽ được tái hiện tại Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2015.

Liên hoan "Ẩm thực Đất Phương Nam" 2015 mang chủ đề: Lời hẹn chín dòng sông, sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 29-5 đến 1-6 tại công viên Văn hóa Đầm Sen.

Nét đặc sắc của liên hoan năm nay chính là tái hiện lễ hội Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay

Đây là lần thứ 5 sự kiện được tổ chức với mục đích giới thiệu và quảng bá các món ngon, đặc sản vùng miền đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Góc chợ quê giữa Sài Gòn

Những món ăn như ốc núi nướng, cơm tép rang dứa, bánh xèo bông điên điển... đều sẽ xuất hiện trong liên hoan. Ban tổ chức bày tỏ mong muốn "thông qua hoạt động thường niên này sẽ giúp tìm được 100 món ngon phương Nam".

Các món ngon, đặc sản vùng miền đến khách du lịch trong và ngoài nước sẽ có mặt tại lễ hội

Sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phía Nam, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Công ty TNHH MTV DVDL Phú Thọ tổ chức.

Góc chợ quê giữa Sài Gòn

Nét đặc sắc của liên hoan năm nay chính là tái hiện lễ hội Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay của đồng bào dân tộc Khmer và một góc chợ quê phương nam. Theo đó, lễ hội Tết Chôl Chnăm Thmay sẽ đem đến các điệu múa đặc trưng, lễ hội té nước... còn góc chợ quê phương nam trưng bày các sản vật phương Nam (vịt, gà, dê, rắn,..), bán gánh hàng rong, hò đối đáp giao duyên...

Trong liên hoan lần này, Ban Tổ chức phối hợp cùng Sở VHTTDL Bạc Liêu, trích từ doanh thu 100.000.000 đồng tặng cho 20 hộ nghèo người Khmer, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Trao đổi với báo Công An TP.HCM, Ông Nguyễn Chánh Lộc - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên DVDL Phú Thọ, cho biết: “Sự kiện diễn ra vào thời điểm nắng mưa thất thường, thời tiết oi bức nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là điều rất cần thiết. Đây là mối an nguy hàng đầu của liên hoàn lần này.

Mặc dù đã trải qua nhiều năm tổ chức nhưng may mắn không có chuyện đáng tiếc xảy ra. Năm nay, ngay trong thư mời tham gia gian hàng gửi đến các đơn vị, chúng tôi cũng nói rõ tiêu chí tham gia từ con người đến các món ăn, nguyên liệu chế biến,…

Ngoài ra, chúng tôi còn có buổi gặp gỡ, trao đổi với các gian hàng, giới thiệu ban an toàn vệ sinh thực phẩm của chương trình. Làm tốt công tác kiểm tra nguồn nguyên liệu, cách thức chế biến, lưu mẫu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang