Sóc Trăng:

Hàng trăm tiểu thương khốn đốn vì quy định cấm xe ra vào chợ

Thứ Sáu, 10/02/2017 00:12

|

(CAO) Nhiều tiểu thương và nhiều hộ dân nằm trong khu vực chợ trung tâm thành phố Sóc Trăng đều tỏ ra bức xúc vì qui định được cho kì quặc của địa phương sở tại về việc ngăn cấm xe các loại ra vào chợ.

Đồng thời còn lập chốt bảo vệ, bãi giữ xe tại các hướng ra vào, việc này đã khiến cho hàng trăm tiểu thương đang buôn bán tại đây và người dân phải điêu đứng, khốn đốn,...

Theo phản ảnh của người dân, sáng ngày 8-2, phóng viên có mặt tại khu vực chợ này để ghi nhận sự việc. Theo quan sát, tại các ngõ ra vào chợ đều có rào chắn ngang, đồng thời tại mỗi chốt đều có 2-3 bảo vệ của Ban Quản lí chợ đứng gác ngăn không cho xe ra vào chợ. Việc này đã khiến cho không khí ở đây càng trở nên vắng vẻ, đìu hiu, nhìn xung quanh chỉ thấy người bán, còn người mua thì rất ít.

Nhiều sạp rau ế ẩm, vắng tanh vì không có người mua

Thỉnh thoảng lại nghe tiếng cãi vã lôi kéo nhau ngay lối rào chắn giữa lực lượng bảo vệ với những người tiểu thương chở đầy hàng bằng xe máy nhưng bị ngăn lại, buột để xe bên ngoài bãi giữ còn hàng thì tự khiêng vào chợ.

Bà Nguyễn Thị T. - tiểu thương kinh doanh giầy dép tại chợ bức xúc: “Hồi cuối năm, bà con ở đây rất khổ sở, buôn bán ế ẩm. Trong chợ cấm không cho xe vô thì không thể buôn bán được. Bây giờ kéo dài như vậy lấy tiền đâu nuôi sống gia đình, lo cho con cái đi học, đóng thuế hàng tháng nữa...”.

Đồng cảnh ngộ với bà T., là tiểu thương buôn bán quần áo Trần Thị Ng., cũng cảm thấy bất bình: “Việc cấm xe như vậy là không đúng, ở đây chợ lớn nhờ chút đỉnh xe ra vô để mua hàng, nếu bây giờ cấm xe, không bán được, chúng tôi sẽ không có tiền đóng thuế. Xe chở hàng ra vô thì rất khó khăn, bị bắt từng chút một làm sao dân chịu nổi. Chúng tôi có nhiều lần kiến nghị lên trên nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Tiểu thương vô cùng bức xúc, phản đối qui định cấm không cho xe ra vào chợ

Quy định cấm xe vào chợ của BQL chợ Trung tâm TP Sóc Trăng không chỉ làm cho tiểu thương lâm cảnh khốn đốn mà còn làm cho những hộ dân có nhà trong khu chợ bức xúc khi ra vào phải trình diện với bảo vệ gác chốt: “Căn nhà tôi mua hơn 3 tỷ, nhà mình mua thì phải được ra vào tự do, còn ở đây phải trình diện với bảo vệ. Nhà có bao nhiêu chiếc xe phải ghi lại biển số, nghe nói sắp tới làm thẻ ra vào, điều này rất bất tiện. Không chỉ riêng tôi mà hầu hết dân ở đây ai cũng vô cùng bức xúc!” – Ông A., một người dân có nhà tại đây chia sẻ.

Hiện nay, chợ Trung tâm TP Sóc Trăng ngày càng vắng khách do những quy định không hợp lý. Nhiều tiểu thương rời sang chợ khác để buôn bán được dễ dàng hơn, người mua cũng lựa chọn những chợ thuận tiện để mua sắm.

Các lối vào chợ đều có bãi giữ xe với mức thu 2.000/xe máy, 1.000/xe đạp nhưng hầu hết các bãi xe này đều vắng vẻ vì người dân trong khu vực đều ngán ngẫm với quy định "kì quặc" gây phiền toái của chính quyền nơi đây.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - Ông Võ Thanh Nhàn giải thích: “Trước khi đưa ra quy định cấm xe vào chợ địa phương chúng tôi đã cho họp tất cả các khu phố để lấy ý kiến dân, nhằm hạn chế xe vào chợ vào giờ cao điểm đã được người dân đồng tình và được áp dụng từ ngày 3-1-2017”.

Người dân bị chặn xe ngay rào chắn vào chợ

“Mục đích cấm xe là do người đi chợ thường có thói quen ngồi trên xe mua hàng nên các tiểu thương dời ra lề đường bán, gây mất trật tự khu chợ. Còn việc các hộ dân có nhà mặt phố gặp khó khăn trong việc ra vào chúng tôi sẽ trực tiếp gặp gỡ để tìm hiểu vấn đề việc ra vào như thế nào, dân góp ý ra sao chúng tôi sẽ nghiên cứu để thực hiện.

Tôi hứa trong tuần sau, tôi sẽ gặp các hộ dân để giải quyết các vấn đề cụ thể, họp thống nhất các lực lượng có liên quan để thực hiện đúng theo chủ trương của thành phố. Việc vận chuyển hàng của người dân trong chợ chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng thời lực lượng chức năng sẽ tiến hành hỗ trợ người dân khi họ có nhu cầu.

Việc xây dựng bãi giữ xe ở khu chợ là do trước đây có nhiều người dân và khách du lịch bức xúc vì ngay trung tâm thành phố mà không có một bãi giữ xe nào. Việc các bãi giữ xe vắng khách là do chủ trương của tỉnh không cho xe tải lên xuống hàng tại đây nhằm tránh gây mất trật tự", ông Nhàn thông tin thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang