Hai bà cháu đang đi xe máy, bị đất đá sạt lở vùi lấp tử vong

Chủ Nhật, 12/08/2018 13:08  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong lúc đi đường, không máy đúng lúc gặp sạt lở, hai bà cháu bị hàng ngàn m3 đất đá vùi lấp tử vong thương tâm.

Vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 11-8, tại Km 38 + 500, Tỉnh lộ 153 (thuộc địa bàn thôn Nậm Hu, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, Lào Cai).

Thông tin này được ông Lý Văn Nội - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến xác nhận. Theo đó, vụ sạt lở tại xã này cướp đi hai sinh mạng khi đang lưu thông bằng xe máy.

Danh tính hai nạn nhân là bà Cổ Thị Nín (SN 1948) và cháu Lương Thanh Thưởng (SN 2002, đều cư trú bản Nậm Cằm, xã Nghĩa Đô).

Vào thời điểm trên, một người dân ở thôn Nậm Hu sau khi nghe thấy tiếng động lớn gần nhà đã chạy ra xem, thấy đường bị sạt lở ta luy dương. Sau đó, người dân ở gần đó đã dùng đèn pin soi thì phát hiện hai bà cháu bị đất đá vùi lấp nên đã nhanh chóng báo lên chính quyền xã.

Nhận được thông tin, lãnh đạo xã Tân Tiến đã huy động lực lượng dân quân cùng nhân dân địa phương tới địa điểm sạt lở để cứu người, đồng thời sơ tán khẩn cấp 2 hộ dân ở gần khu vực này để tránh nguy hiểm.

Hiện trường vụ sạt lở khiến hai bà cháu thiệt mạng.

Sau khoảng một giờ đồng hồ đào bới, tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân. Cùng thời điểm này, chính quyền địa phương phát hiện điện thoại trong túi đeo bên người nạn nhân nên đã gọi điện cho gia đình. Khoảng 20h cùng ngày, người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường.

Chủ tịch xã cũng cho hay, khối lượng đất đã sạt lở ước tính khoảng 5.000m3, phần bị nứt cũng ước tính còn khoảng 5.000m3.

"Hiện chúng tôi cũng đã có biểm cấm để cảnh báo cho người dân tại khu vực này", ông Nội nói. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời gian qua, xã Tân Tiến mưa liên tục, ngày 11-8 có nắng được 1 ngày nhưng sau đó lại có mưa nhẹ, đất đá ngấm nước lâu ngày dẫn tới sạt lở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang