Đắk Lắk:

Khách du lịch tăng cao trong và sau Tết

Thứ Ba, 07/02/2017 19:55  | Duy Hoà

|

(CAO) Trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, lượng du khách đến tham quan, du lịch tại Đắk Lắk tăng cao.

Chưa khai hội, du khách đã bị gây khó dễ tại chùa Hương

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk từ ngày mùng 1 đến mùng 4 Tết Đinh Dậu vừa qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã tiếp đón, phục vụ khoảng 116.378 lượt khách đến du lịch, tham quan (tăng 40% so với dịp Tết 2016).

Góc khu du lịch sinh thái Ko Tam ở TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Trong đó, khách nội địa 114.936 lượt (tăng 39%), khách quốc tế 1442 lượt (tăng 146%). Tổng doanh thu đạt 5,7 tỷ đồng. Du khách đến với Đắk Lắk được tham quan các khu du lịch sinh thái, từ những khu có phong cảnh tự nhiên đến các khu nhân tạo, được du du xuân ngoạn cảnh trên lưng Voi và xem diễn tấu cồng chiêng. Đây là những loại hình du lịch đặc sắc của Tây Nguyên.

Chị Võ Thị Mỹ Ngọc (khách tham quan) cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên ở xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma thuột, nhưng làm việc tại TP.HCM, nhân dịp về nghỉ Tết, tôi cùng gia đình đến khu du lịch Ko Tam để tham quan. Năm nay thời tiết rất dễ chịu, nên du khách đi tham quan rất đông”.

Một thác nước nhân tạo, rất thu hút du khách tại khu du lịch sinh thái Ko Tam ở TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch sinh thái Ko Tam, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, chia sẻ: “ Tết năm nay khu du lịch đều phục vụ khách kể cả ngày mùng 1, cao điểm nhất là tiếp đón đến 17 ngàn khách. Đến nay chúng tôi đã phục vụ được 68.000 ngàn khách”.

Sau dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu, các điểm du lịch ở Đắk Lắk đang sẵn sàng để đón và phục vụ du khách trong, ngoài nước đến với Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, liên hoan cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 và Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang