Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an TP.HCM:

Khánh thành nhà đồng đội trước thềm năm mới

Thứ Năm, 16/01/2020 11:09

|

(CAO) Sáng 16-1-2020, Thượng tá Trương Thành Lanh – Phó Trưởng Phòng PCCC & CNCH Công an TP.HCM (Phòng PC07) cùng Đoàn Thanh niên PC07 tổ chức khánh thành nhà đồng đội cho vợ chồng Đại uý Lê Văn Truyển và Thượng uý Cao Thị Kiều Thu – cán bộ Phòng PC07 tại ấp Trâm Vàng, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Được biết, vợ chồng Đại uý Truyển có hai con nhỏ (một bé 8 tuổi, một bé 4 tuổi) đang trong tuổi ăn tuổi lớn. Cả gia đình sống cùng bố mẹ vợ đều không có khả năng lao động nên mọi gánh nặng tài chính đè nặng lên vai hai vợ chồng.

Vì vậy, dù làm việc vất vả thế nhưng hai vợ chồng vẫn không thể dư dả về tài chính và đang sống tại nhà mẹ vợ tại ấp Trâm Vàng (xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Do cách trở địa lý nên mỗi ngày vợ chồng Đại uý Truyển phải đi về hơn 160 km để đi làm.

Năm 2017, tổ chức đoàn thể Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy đã vận động hỗ trợ xây nhà cho Đại uý Truyển. Cùng thời điểm này, ba Đại uý Truyển tại Bến Tre đột ngột bị tai biến mạch máu não. Hai vợ chồng lại phải dồn mọi kinh phí để lo chữa bệnh dài ngày cho phụ thân. Vì vậy, căn nhà chỉ mới xây được phần tường thô thì đã phải tạm dừng lại. Do tường nhà không được tô trát xi măng nên thường xuyên thấm dột, khiến cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn.

Nhận thấy hoàn cảnh trên, Đoàn Thanh niên Phòng PC07 tổ chức vận động đoàn viên thanh niên và các mạnh thường quân số tiền 80 triệu đồng để hỗ trợ sửa sang nhà cửa cho gia đình vợ chồng Đại uý Truyển.

Phòng PC07 trao kinh phí để đồng đội sửa chữa nhà đón Tết

Trước đó, ngày 21-12-2019, Đoàn đã đến tận nhà để gửi số tiền đến gia đình để kịp sửa sang, đón năm mới. “Mấy năm nay hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải chi tiêu trong nhà và lo cho con nhỏ đi học nên không dám nghĩ đến việc sửa chữa nhà cửa. Tôi chân thành cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo và đồng nghiệp đã giúp vợ chồng có được mái ấm khang trang để đón Tết”, Đại uý Truyển chia sẻ.

Đoàn thể Phòng PC07 còn tặng thêm nhiều phần quà để gia đình có điều kiện sống tốt hơn

Nhân dịp này, đoàn thể Phòng PC07 còn gửi thêm các phần quà (gồm vật dụng sinh hoạt) để giúp gia đình vợ chồng Đại uý Truyển có điều kiện sống tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang