Gần 2.000 công nhân vệ sinh TPHCM làm xuyên đêm, xuyên Tết

Thứ Tư, 15/01/2020 20:27  | Ngô Đồng

|

(CAO) Để phục vụ người dân và du khách gần xa “vui Xuân, đón Tết”, ngành vệ sinh TP.HCM sẽ làm việc xuyên đêm để thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải, đảm bảo không để rác tồn đọng qua đêm và dồn ứ làm ô nhiễm, gây mất mỹ quan đường phố.

Đây là mục tiêu mà ngành vệ sinh đang cùng phấn đấu. Như thông lệ, các công nhân vệ sinh của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM sẽ tăng cường thu gom rác dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị TP.HCM cho biết, từ ngày 22-1 (28 Tết), các công nhân sẽ thực hiện quét, thu gom, vận chuyển và xử lý rác cả ngày lẫn đêm. Để đến Giao thừa, cả thành phố sạch đẹp. Đây cũng là nội dung quan trọng trong kế hoạch phục vụ vệ sinh công cộng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Để phục vụ người dân và du khách gần xa “vui Xuân, đón Tết”, ngành vệ sinh TP.HCM sẽ làm việc xuyên đêm để thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải, đảm bảo không để rác tồn đọng qua đêm và dồn ứ làm ô nhiễm, gây mất mỹ quan đường phố. Ảnh: NĐ

Trong đó, chi nhánh Môi trường đô thị Sài Gòn sẽ phụ trách vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tân Hóa - Lò Gốm; vận chuyển rác tại đường hoa Nguyễn Huệ; vận chuyển xà bần, rác xây dựng tại các nơi phụ trách.

Chi nhánh Môi trường đô thị Chợ Lớn quét và thu gom rác ở quận Tân Phú, chợ đầu mối Tân Xuân. Chi nhánh Môi trường đô thị Gia Định bố trí phương tiện, nhân sự thu gom, vận chuyển rác các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, quận 12.

Chi nhánh Xử lý chất thải sẽ tăng cường bố trí tiếp nhận, xử lý chất thải tại các công trường Phước Hiệp, Gò Cát. Đảm bảo đủ mặt bằng bãi đổ, đường vận chuyển để tiếp nhận hết chất thải rắn sinh hoạt vậ chuyển đến, sẵn sàng tiếp nhận rác từ các đầu mối, trạm phát điện đảm bảo nguồn điện 24/24 để xử lý nhanh và hiệu quả nhất, đồng thời tích cực phòng chống cháy nổ. Vận hành liên tục các nhà máy nước để phục vụ việc tiếp nhận cũng như xử lý rác.

Công ty cũng chỉ định chi nhánh Dịch vụ môi trường bố trí lấy rác thải tại y tế các bệnh viện trong ngày cao điểm phục vụ tết.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị TP.HCM cho biết: “Để tạo điều kiện cho việc điều hành công tác phục vụ vệ sinh công cộng tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 được thuận lợi, đảm bảo giải quyết kịp thời các trường hợp tồn rác, rác phát sinh trên đường,... Công ty đã phân công các thành viên trong ban lãnh đạo trực giải quyết công việc xuyên đêm cùng anh chị em công nhân. Chúng tôi cũng bố trí đủ lượng xe cơ giới, ca-nô, nhà vệ sinh lưu động, container, thùng chứa rác dung tích lớn, nhỏ khắp thành phố…”.

Theo đó, 1.900 lao động của công ty đã sẵn sàng tăng ca để xử lý lượng rác thải dự kiến tăng cao trong những ngày cận Tết nguyên đán, nhất là tại những khu vực quận huyện có bố trí chợ hoa. Toàn ngành vệ sinh chỉ nghỉ tết hai ngày 25 và 26-1 (tức mồng Một và mồng 2 tết), ngày 27-1 sẽ hoạt động bình thường.

Trong dịp này, Công ty cũng chi hơn 2,1 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi để hỗ trợ quà tết cho 1.900 lao động; trợ cấp khó khăn cho 130 công nhân, người lao động, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Mặt khác, công ty cũng chi hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ tiền cơm cho công nhân tăng ca từ 23 tháng chạp đến mồng 5 tết. 

Các công nhân vệ sinh đã sẵn sàng cho việc giữ gìn vệ sinh, mỹ quan thành phố, sẵn sàng làm việc xuyên đêm, xuyên Tết để cho những ngày xuân được trọn vẹn nhất. Ảnh: NĐ

Các công nhân vệ sinh đã sẵn sàng cho việc giữ gìn vệ sinh, mỹ quan thành phố, sẵn sàng làm việc xuyên đêm, xuyên Tết để cho những ngày xuân được trọn vẹn nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang