Bé trai 11 tuổi bị chó cắn tử vong

Thứ Ba, 09/04/2019 15:35

|

(CAO) Sau 3 tháng điều trị vì bị chó cắn, một bé trai 11 tuổi ở xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, Sơn La đã tử vong.

Thông tin này được bà Hà Thị Mai - Chủ tịch UBND xã Chiềng Hặc xác nhận với CAO vào chiều 9-4.

Theo đó, bé trai 11 tuổi tên Sồng A N. (ở bản Mun Say, xã Chiềng Hặc) trong quá trình chơi thì bị chó nhà bác họ cắn cách đây 3 tháng.

Gia đình đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện tuyến huyện, tỉnh nhưng sau đó cháu bị bệnh viện trả về và tử vong vào khoảng 12 giờ trưa hôm nay.

Bà Mai cho biết, hiện đã cử cán bộ vào nắm bắt tình hình, cụ thể thế nào sẽ thông tin sau.

Người nhà cháu N. xác nhận với chúng tôi rằng cháu trai đã mất và hiện gia đình đang lo hậu sự.

Đây là sự việc đau lòng liên quan đến trẻ em bị chó cắn, tiếp theo sự việc xảy ra tại huyện Kim Động, Hưng Yên khi cháu bé 7 tuổi trong quá trình chơi đùa tại sân vận động cũ của huyện này đã bị đàn chó hơn chục con của chủ nhà trọ lao vào tấn công trước sự bất lực của người xung quanh.

Bé N. bị chó cắn tử vong sau nhiều ngày điều trị.

Bé trai sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cháu đã tử vong.

Trước sự việc có tính chất nghiêm trọng, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã tiến hành bắt đàn chó gây ra cái chết thương tâm trên.

Khi mà vụ việc ở Hưng Yên chưa lắng xuống thì việc cháu N. tử vong cũng do chó cắn đang gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các hộ gia đình nuôi chó và trong việc quản lý, chăm sóc con trẻ để tránh những hậu quả đau lòng xảy ra.

GS.TS Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hiện có nhiều trường hợp trẻ em bị chó cắn, đặc biệt ở các vùng nông thôn thì việc quản lý vật nuôi, sự quan tâm con trẻ của các gia đình vẫn còn hạn chế nên dẫn tới không ít vụ việc đau lòng xảy ra từ việc trẻ em bị chó cắn.

GS.TS Trần Thiết Sơn cảnh báo những hộ nuôi chó và các bậc phụ huynh cần có biện pháp cụ thể đối với việc tiếp xúc với vật nuôi là con chó. Trong đó, các hộ nuôi chó phải có trách nhiệm, ý thức trong việc quản lý chó trong gia đinh như việc xích, nhốt và phải rọ mõm khi chó đi ra ngoài.

Bên cạnh đó, cần phải giáo dục cho trẻ em khi tiếp xúc với chó, đặc biệt không được chơi với chó không phải của nhà mình. Khi gặp chó thì cần phải tránh xa, nếu bị tấn công thì phải kêu cứu, dùng gạch đá, gậy… để buộc chó ngừng tấn công.

GS.TS Trần Thiết Sơn nhấn mạnh việc nuôi nhốt, có biện pháp mỗi khi thả rông chó là điều quan trọng nhất, đòi hỏi người nuôi phải ý thức và nâng cao trách nhiệm với chính người thân trong gia đình và cộng đồng để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra như vụ ở Hưng Yên và Sơn La.

Bình luận (0)

Lên đầu trang