Hạt chà là đâm thủng ruột người phụ nữ

Chủ Nhật, 07/04/2019 15:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc ăn chà là, người phụ nữ 65 tuổi (ngụ TP.HCM) vô tình nuốt phải hạt và phải nhập viện cấp cứu.

Bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Khai thác tiền sử, trước đó 3 ngày, bệnh nhân vô tình nuốt phải hạt chà là trong lúc ăn. Cách nhập viện 12 giờ bệnh nhân đau nhiều nửa bụng dưới có dấu hiệu nhiễm trùng, sốt vừa, bụng trướng nhiều ấn đau khắp bụng.

Sau khi thăm khám, tiến hành chụp CT ổ bụng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tổng Quát phát hiện bệnh nhân bị thủng ruột non.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân tại lỗ thủng có di vật đầu nhọn nghi là hạt chà là. Đầu nhọn hạt chà là đã đâm thủng ruột non gây xì dịch tiêu hóa.

Sau khi lấy dị vật là hạt chà là ra ngoài ổ bụng, khâu lại chỗ thủng ruột non. Hiện tại bệnh nhân đã tươi tỉnh, sức khỏe đã hồi phục rất tốt.

Dị vật là hạt chà là được lấy ra

Theo các bác sĩ, đầu nhọn của hạt đâm thủng ruột đã khiến cho bệnh nhân đau đớn, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo, những dị vật nhọn rất nguy hiểm nếu chẳng may nuốt phải, có thể đâm thủng thực quản, ruột non, thậm chí đâm vào mạch máu. Vì thế, khi có dấu hiệu hóc dị vật cần đến ngay các bệnh viện lớn có đầy đủ các chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra và can thiệp kịp thời.

Hạt sapôchê rơi vào phổi, bé trai 5 tuổi suýt mất mạng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang