Lao đến cứu bạn, 5 học sinh chết đuối thương tâm

Thứ Ba, 05/07/2016 09:16

|

(CAO) Khi phát hiện bạn bị chới với, các học sinh khác lao đến cứu và hậu quả đau lòng là 5 học sinh bị đuối nước tử vong.

3 thiếu niên đuối nước khi tắm sông

Vụ việc xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 4-7, tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Theo thông tin ban đầu, do trời nắng nóng, 5 em nhỏ gồm Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng 12 tuổi, học tại Trường THCS Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa) trong lúc chăn trâu ngoài cánh đồng thôn Hưng Đạo thì Thành và Minh rủ nhau tắm.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên vừa xuống ao tắm thì 2 học sinh nam bị chìm dưới nước, chới với cầu cứu. Phát hiện bạn lâm nạn, 3 học sinh khác chạy đến đưa tay níu hai bạn lên bờ thì cũng bị lộn luôn xuống ao. Hậu quả, cả 5 em đều chết thương tâm.

Đến 20 giờ 30 phút, thi thể 5 em nhỏ đã được đưa về gia đình an táng. UBND huyện Hiệp Hòa đã hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh thiệt mạng 3 triệu đồng, UBND xã Đông Lỗ hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Ngô Tiến Dũng – Phó chủ tịch huyện Hiệp Hòa xác nhận vụ việc trên.

Ông Dũng cho biết, đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra khiến chúng tôi vô cùng xót xa. Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện cùng các ban ngành đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình các em.

Đây là một trong hàng trăm vụ đuối nước thương tâm xảy ra trong thời gian qua trên địa bàn cả nước. Đã đến lúc ngành chức năng phải có biện pháp tổng thể giúp các em học sinh có kiến thức, được trang bị những kỹ năng sống để đối phó với tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là tình trạng đuối nước đối với các em nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang