Những người liều mình 'cản xe tải' trên quốc lộ 1A

Chủ Nhật, 03/07/2016 10:48

|

(CAO) Bán hàng rong vốn không còn quá xa lạ với nhiều người dân. Tuy nhiên, việc bán hàng rong trên quốc lộ nơi có nhiều phương tiện lưu thông, thật sự gây nguy hiểm, không chỉ riêng cho bản thân mà có khi còn gây họa cho người khác.

Việc bán hàng rong trên quốc lộ 1A, là hình thức không mới ở tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn TP.HCM. Thế nhưng nó vẫn tồn tại rất lâu mà không hề có một lực lượng chức năng nào tới nhắc nhở hay xử lý.

Chỉ một đoạn ngắn quốc lộ từ ngã tư An Sương quận 12 tới cầu Bình Thuận quận Bình Tân, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh những người bán hàng rong ngay giữa lòng đường của quốc lộ. Việc bán hàng rong trên đoạn đường này còn phát sinh khá nhiều hình thức như: làm xe bốn bánh đẩy tay, bưng thúng, cầm từng món hàng đi rao,...

Cứ tầm 8 giờ sáng cho tới 5 giờ chiều thì đoạn đường này lại xuất hiện nhiều người đàn ông và phụ nữ, tầm tuổi trung niên “tay xách nách mang”, có người còn ngang nhiên đẩy cả xe 4 bánh ra giữa đường.

Họ len lỏi vào giữa làn đường dành cho những xe tải, xe khách, xe container, đang di chuyển với tốc độ cao để bán những tờ báo, chai nước, khăn lạnh, bịch trứng, bịch đậu,... việc làm này vô cùng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới tính mạng của chính người bán hàng, mà còn làm cho cánh xế phải rất vất vả khi những người này đứng giữa đường mời chào để bán cho được.

Cao điểm của việc này chủ yếu là đoạn từ ngã tư Gò Mây tới cầu Bình Thuận có tới hàng chục người len lỏi giữa dòng xe đang lao nhanh với tốc độ cao để mời cánh tài xế nhằm bán hàng.

Anh Lê Văn Thắng người dân sống tại đoạn đường này cho biết: “Ngày nào tôi cũng chứng kiến những người bán hàng rong tràng ra giữa quốc lộ để buôn bán, tôi không biết là họ có bán được hay không chứ thấy việc làm này quá nguy hiểm, không chỉ gây cho chính bản thân họ, mà còn gây không ít khó khăn cho các bác tài khi đang lưu thông với tốc độ cao. Dù có nhiều vụ tai nạn xảy ra mà nguyên nhân là do những người bán hàng rong, nhưng vẫn không thấy bóng dáng một lực lượng chức năng nào tới nhắc nhở hay xử phạt”.

Clip người dân "vô tư" buôn bán hàng rong trên quốc lộ 1A đoạn qua quận Bình Tân:

Còn anh Phạm Huy Bình một tài xế xe tải chuyên chạy qua tuyến đường này bức xúc nói: “Việc những người bán hàng rong giữa quốc lộ là rất liều lĩnh và nguy hiểm. Nó khiến không chỉ riêng tôi mà cánh tài xế khác cũng cảm thấy khó chịu khi lưu thông qua đoạn đường này.

Có lần tôi đang dừng đèn đỏ để rẽ vào đường Lê Trọng Tấn thì trước đầu xe tôi là một thanh niên đang cầm mấy chai nước mời nhưng tôi không mua, người này nhìn tôi với ánh mắt khó chịu. Khi đèn xanh bật, người này vẫn đứng trước đầu xe như thách thức. Đó là chưa kể đến đôi khi các tài xế không để ý, họ dễ rơi vào góc khuất tầm nhìn do vị trí ngồi trên xe tải khá cao, dẫn đến những tai nạn đáng tiếc”.

Dù biết là vì cuộc sống mưu sinh, nhưng việc bất chấp nguy hiểm, khiến tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào không chỉ với bản thân mình, mà còn ảnh hưởng đến người khác.

Chính những việc làm này của một số người dân đã làm tình hình giao thông thêm bát nháo trên quốc lộ, gây mất an toàn giao thông, cản trở các phương tiện. Do đó, cần có sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng để chấm dứt tình trạng buôn bán hàng rong nguy hiểm này.

Một số hình ảnh người dân buôn bán hàng rong trên quốc lộ 1A đoạn qua quận Bình Tân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang