Lò than hoạt tính gây ô nhiễm nghiêm trọng cho học sinh tiểu học

Thứ Bảy, 16/01/2016 14:38

|

(CAO) Mặc dù nhiều cơ quan đơn vị đã có kiến nghị và lên án lò than hoạt tính này gây ô nhiễm nghiêm trọng cho học sinh THCS và THPT, nhưng nhiều tháng qua, lò than này vẫn tồn tại một cách bất hợp pháp chỉ cách UBND xã hơn 200m và cách trường học hơn 150m.

Đó là lò than hoạt tính của chủ lò Đông - Dung nằm trên trục đường liên xã thuộc xóm 26/3 xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Sáng 15-1, khi đi qua địa bàn, chúng tôi thấy khói cuồn cuộn bốc lên bay vào khuôn viên nhà trường nơi có hàng trăm học sinh đang giờ ra chơi phải bịt mũi vì khói cay xè.

Khói nghi ngút từ lò than tỏa ra

Chúng tôi được nhiều phụ huynh tại đây phản ánh: “Chúng tôi tha thiết đề nghị đưa hiện tượng này lên báo để chính quyền có biện pháp đình chỉ tháo dỡ cái lò than hoạt tính đó, chứ nó rất nguy hiểm vì hàng ngày con, em chúng tôi phải hứng chịu”. 

Hàng tấn củi được chuẩn bị để đưa vào lò đốt mỗi ngày

Theo bà Lô Thị Ng. thì lò than kia mỗi ngày đốt hàng tấn củi tươi, củi khô lấy than đưa ra thị trường tiêu thụ. "Mặc dù thẩm quyền xử lý thuộc về UBND xã, tài nguyên môi trường và kiểm lâm. Thế nhưng chúng tôi đã làm nhiều đơn kiến nghị gửi các cấp, nhưng không hiểu sao không được xử lý", bà Ng. cho hay.

Đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm hiện tượng lập lò than hoạt tính trái phép nêu trên gây ô nhiễm nghiêm trọng cho cộng đồng dân cư và nhất là học sinh trường THCS và THPT như đã nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang