Lốc xoáy ở Phong Nha - Kẻ Bàng, một du khách tử vong

Thứ Sáu, 18/05/2018 20:56

|

(CAO) Vào khoảng 14 giờ 30 ngày 18/5, trên Sông Son, thuộc khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, đã xảy trận lốc xoáy và mưa đá bất ngờ làm lật 2 thuyền du lịch, 1 người tử vong.

Nạn nhân xấu số trong vụ lật thuyền trên là bà Nguyễn Thị Mão (SN 1951, sống tại Hà Nội).

Trận lốc xoáymưa đá bất ngờ xuất hiện với cường độ rất mạnh kéo dài trong khoảng 15 phút. Tại thời điểm này, trên sông Son có nhiều thuyền đưa đón khách tham quan hang động Phong Nha và Tiên Sơn. Dù bị bất ngờ trước trận lốc dữ nhưng tất cả các thuyền đều vào được vào bờ an toàn. Riêng 2 thuyền còn lại chở 21 du khách đã bị lốc xoáy và nước chảy mạnh đánh lật ngay giữa dòng. Nhờ sự cứu hộ kịp thời của các thuyền viên và người dân địa phương nên 20 du khách đã may mắn thoát nạn.

Bà Lê Thị Hoài, trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, người chứng kiến vụ lật thuyền cho biết, nhờ các du khách trong vụ lật thuyền đều mặc áo phao cứu sinh, nếu không hậu quả sẽ rất nặng nề. Trận lốc xoáy và mưa đá trên cũng làm một phần diện tích hoa màu và nhà dân ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, bị ảnh hưởng nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang