Người Sài Gòn hoang mang vì “gạo lạ” nấu cơm để qua đêm đổi màu đỏ quạch

Thứ Ba, 29/03/2016 08:34

|

(CAO) Nấu cơm ăn không hết để lại qua đêm, đến sáng hôm sau ông T. bàng hoàng phát hiện nồi cơm đổi từ màu trắng sang đỏ quạch như máu.

Người dân Sài Gòn hoang mang về loại gạo nấu để qua đêm chuyển màu đỏ như máu - Ảnh: Thiên Long

Gọi điện thoại vào đường dây nóng của báo CATP, ông N.V.T. (55 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi phát hiện ra số gạo mình vừa mua ở chợ về nấu cơm để qua đêm sẽ đổi từ cơm trắng sang thành màu đỏ quạch như được tẩm thuốc đỏ.

Ông T. cho biết, trước đây gia đình ông thường chỉ sử dụng gạo ở quê mang lên. Mới đây, do chưa mang gạo lên kịp nên ông ra sạp gạo gần chợ Bình Chánh mua 5kg gạo với giá 18 ngàn đồng/kg về ăn tạm. Khi mua về, ông nấu lên thấy cơm rất dẻo và thơm, ngon.

Khi phát hiện sự việc gia đình ông T. đã ăn gần hết số "gạo lạ" mua về

Ngày 25-3, ông nấu cơm từ sáng nhưng do có công việc nên không ăn hết. Đến sáng hôm sau, ông lấy nồi cơm ra định đi rửa thì thấy cơm nổi màu đỏ quạch như được tẩm thuốc đỏ. Nghi ngờ chất lượng gạo có vấn đề, ông tiếp tục nấu thêm một nồi để đến sáng mai thì vẫn thấy gạo đổi màu đỏ kỳ lạ như thế.

Khi phát hiện ra sự việc này, ông T. và gia đình đã ăn hết gần 4kg, chỉ còn lại hơn 1kg gạo chưa nấu. Nhiều hàng xóm thấy sự việc quá kỳ lạ không tin nên lấy một ít gạo về nấu thử để qua hôm sau cũng thấy hiện tượng chuyển sang màu đỏ tương tự khiến mọi người hết sức hoang mang.

Rất nhiều người dân tỏ ra lo lắng về loại gạo này - Ảnh: Thiên Long

Ông T. tỏ ra lo lắng “cơm nấu từ loại gạo này không đổi màu liền mà phải để hơn một ngày sau mới đổi sang màu đỏ nên nhiều người mua về dùng mà không hề hay biết. Điều lo lắng hơn là không biết loại màu trên có gây độc hại hay không?”.

Qua quan sát của Phóng viên báo CATP, loại gạo mà ông T. nói có hạt nhỏ, bóng lưỡng và trong hơn so với gạo thường. Những hạt cơm để qua đêm chuyển sang màu đỏ quạch nếu bỏ trong nước khấy một hồi cũng sẽ làm cho nước cũng chuyển sang màu hồng tương tự.

Bỏ vào trong nước sẽ ra màu làm nước đổi màu - Ảnh: Thiên Long

Tìm hiểu thêm, chúng tôi còn được biết một người dân ở phường Ngọc Hiệp, TP.Nha Trang cũng phát hiện trường hợp tương tự khi nấu cơm để qua hôm sau thì đổi màu đỏ quạch như vậy. Hiện chúng tôi đã lấy một ít gạo từ nhà ông T. để nhờ các cơ quan chức năng kiểm định và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết quả.

Bình luận (2)

Kinh khủng quá

Trần Lan Anh - Thứ Ba, 29/03/2016, 11:35 Trả lời | Thích

Kiểm tra xem người đỏ không.đến bệnh viện gấp.Hàng China rồi.Tẩy chay ngay.

hoang - Thứ Ba, 29/03/2016, 09:49 Trả lời | Thích
Lên đầu trang