Cháy dữ dội trong khu công nghiệp ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 03/08/2018 17:17

|

(CAO) Một vụ cháy lớn với khói đen cuồn cuộn bốc lên đang xảy ra tại một khu nhà xưởng chuyển sản xuất bàn ghế mây và nhựa nằm trong KCN Nhị Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Thông tin ban đầu vào khoảng 14 giờ chiều 3-8, nhiều công nhân đang làm việc trong xưởng sản xuất bàn ghế mây, nhựa của Công ty TNHH Quảng Hiệp ở địa chỉ B4 - B5 Cụm công nghiệp Nhị Xuân, bất ngờ phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút nên hô hoán tìm cách dập lửa.

Hiện trường vụ cháy tại KCN Nhị Xuân

Tuy nhiên, do bên trong khu nhà xưởng chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội kèm theo những cột khói đen bốc cao nghi ngút khiến các công nhân phải tháo chạy.

Ngọn lửa kèm theo khói bốc cao nghi ngút

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động nhiều đơn vị có mặt cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác dập lửa.

Nhiều phương tiện chữa cháy được huy động
Vụ cháy đang có nguy cơ lan rộng

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng Phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đơn vị nhận được tin báo cháy vào lúc 14 giờ 12 phút. Nhận định đây là vụ cháy cực lớn nên ngay lập tức, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động 270 CBCS và 40 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

Khi lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường thì ngọn lửa đã bùng phát lan ra toàn bộ khu nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông. Cùng với đó, trong nhà xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Sau gần 3 giờ chiến đấu không mệt mỏi với giặc lửa, đến 17 giờ cùng ngày, các chiến sĩ PCCC đã khống chế được ngọn lửa. Dù không gây thiệt hại về người nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi 5.100m2/6.400m2 nhà xưởng cùng nhiều tài sản bên trong.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang