Nhiều nơi ở Quảng Nam ngập gần 2 mét, công an khẩn cấp di dời dân

Chủ Nhật, 11/10/2020 17:06  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày qua, mưa lớn liên tục đã gây ngập nước sâu và sạt lở đất đá ở một số vùng ở Quảng Nam.

Trưa 11-10, bão số 6 đã vào đất liền các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Theo ghi nhận của chúng tôi, ở xã Bình An, huyện Thăng Bình và xã Tam Đàn, Tam An, huyện Phú Ninh và TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam bị ngập nước sâu, gây khó khăn việc đi lại cho người dân.

Tại khu vực thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn và thôn Thạnh Bình, xã Bình An, huyện Thăng Bình bị ngập nước khoảng 1m có nơi gần 2m, nhà cửa của bà con chìm trong nước. Nhiều khu vực nước chảy xiết, lực lượng cứu hộ phải dùng dây, bơi vào nhà đưa áo phao cho người dân rồi tìm cách đưa bà con lên thuyền đến nơi an toàn.

Công an Quảng Nam điều phương tiện, lực lượng hỗ trợ di dời dân những nơi ngập sâu

Để giúp sơ tán người dân ở những vùng trũng thấp, trưa 11/10, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng, phương tiện đến sơ tán 9 hộ dân với 25 người (chủ yếu người già và trẻ em, trong đó có 1 trẻ mới 2 tháng tuổi) tại thôn Đàn Hạ và Đàn Long, xã Tam An, huyện Phú Ninh đến nơi an toàn.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân ở những vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, ven sông, ven suối, các cơ quan chức năng đã tiến hành sơ tán 533 hộ dân với 1.677 người, gồm huyện Tây Giang sơ tán 105 hộ với 420 người; huyện Nam Giang sơ tán 100 hộ với 366 người; huyện Nam Trà My sơ tán 1 hộ (4 người) tại xã Trà Vân; huyện Đại Lộc sơ tán tổng cộng 182 hộ với 523 người; TP Tam Kỳ sơ tán 31 hộ (62 người) huyện Thăng Bình sơ tán 76 hộ (217 người);…

Nhiều vùng, khu dân cư ở Quảng Nam mênh mông biển nước

Chiều 11/10, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, đặc biệt do ảnh hưởng của cơn bão số 6 khiến nhiều khu vực trên địa bàn huyện sạt lở nặng.

Cụ thể, tuyến Trà Linh- Măng Lùng bị sạt lở thêm 4 điểm với khối lượng khoảng 4.500m3. Tại Km107+700 thuộc tuyến Quốc lộ 40B bị sạt lở 1 điểm lớn, khối lượng khoảng 1.000m3; Km90+700 sạt khoảng 150m3. Tuyến đường Đông Trường Sơn đoạn gần xuống làng Long Bok, thôn 3, xã Trà Mai có 1 tảng đá lớn rơi xuống chắn ngang lòng đường. Tuyến đường thôn 2, Trà Vinh sạt lở 7 điểm và khu dân cư Măng Rông bị chia cắt. Các tuyến đường từ trung tâm UBND xã Trà Vân đi thôn 2; tuyến DH03 đi xã Trà Cang cũng lâm vào tình trạng sạt lở nặng.

Ở các huyện miền núi của tỉnh, sạt lở đã ảnh hưởng đến nhà dân và hàng loạt tuyến giao thông bị chia cắt

Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, UBND các xã huy động lực lượng xung kích tháo dỡ, di dời các nhà ở có nguy cơ sạt lở; vận động người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn xã Trà Vân tổ chức di dời học sinh, giáo viên đến nơi an toàn.

Phố cổ Hội An mênh mông nước, lên phương án di dời dân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang