Giới trẻ 'dàn trận' bắt Pokemon

Thứ Hai, 08/08/2016 16:28  | Linh Vũ

|

(CAO) Cơn sốt Pokemon Go đang làm khuynh đảo giới trẻ tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Bất kể ban ngày hay đêm tối, trời nắng hay mưa, những game thủ vẫn 'dàn trận' ở các công viên, nơi công cộng để “săn” những con thú ảo.

Giới trẻ 'dàn trận' bắt Pokemon

Mặc dù vừa chính thức cho ra mắt tại thị trường Việt Nam được vài ngày nhưng Pokemon Go ngay lập tức tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Tại TP.HCM, đi đâu người ta cũng bắt gặp hình ảnh những nhóm nam nữ thanh thiếu niên dán mắt vào màn hình điện thoại thông minh, máy tính bảng... đi khắp các con phố để “săn” Pokemon.

Theo các tín đồ Pokemon Go, khu vực công viên Tao Đàn, công viên 23-9, Phố đi bộ Nguyễn Huệ... hoặc những nơi công cộng ở trung tâm TP.HCM... là nơi xuất hiện rất nhiều Pokemon. Người chơi dễ dàng bắt được Pokemon nếu chịu khó ra các khu vực này “săn”.

Pokemon Go đang gây nên cơn sốt trong giới trẻ

Trưa 8-8, phóng viên tìm đến công viên Tao Đàn, nơi được cho là nhiều thú ảo nhất thành phố để tìm hiểu độ “hot” mà trò chơi này mang lại. Mặc dù là đầu tuần nhưng công viên đông bất thường với sự xuất hiện của hàng chục tốp bạn trẻ, trên tay là những chiếc điện thoại thông minh được cài đặt sẵn trò chơi Pokemon Go.

Theo bản đồ chỉ dẫn hiển thị trên màn hình điện thoại, từng tốp bạn trẻ rủ nhau đi khắp công viên này để “săn” thú ảo. Tất cả vừa đi vừa dán mắt vào điện thoại, đôi khi một vài người reo lên vì bắt được con thú ảo nào đó.

Giới trẻ dán mắt vào màn hình điện thoại "săn" Pokemon

“Ở Tao Đàn hiện tại có 2 khu có PokeStops (là nơi cho phép bạn thu thập các vật phẩm như trứng Pokemon và Poke Balls dùng để bắt thêm nhiều Pokemon), trong đó một khu có 3 PokeStops nằm gần nhau. Kinh nghiệm của mình là tới những PokeStops để “thả thính”, thu hút Pokemon. Thường thì lên Level cao mới bắt được những con mạnh, giờ mình chỉ đua Level thôi”, một bạn trẻ cho biết kinh nghiệm khi “săn” Pokemon ở Tao Đàn.

Một sinh viên 19 tuổi đang “săn” Pokemon trong công viên 23-9 phấn khởi: “Từ lúc chơi tới giờ em bắt được 36 con rồi. Nhưng toàn là những con bình thường thôi, nhiều nhất là loại chuột. Trò chơi này thoả mãn niềm vui của em, vì em thích những trò thực tế, đi nhiều”.

Rất đông bạn trẻ đến công viên Tao Đàn "săn" Pokemon

Pokemon Go là trò chơi khuyến khích vận động nhưng người chơi đôi khi phải chú ý đến vấn đề an toàn cho bản thân và người khác nếu không muốn xảy ra những sự cố bất ngờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang