Trốn khỏi Hà Nội cuối tuần, đi đâu “ngon, bổ, rẻ” lại thú vị?

Thứ Bảy, 03/11/2018 13:46  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Không những rất gần với thủ đô, thậm chí chỉ mất hơn 1 tiếng di chuyển, những địa điểm vui chơi nghỉ dưỡng này đang được các gia đình xem như sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày dịp cuối tuần.

Thị trấn trong mây Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo được biết đến với khí hậu ôn hòa, hội tụ bốn mùa trong ngày. Buổi sáng là mùa xuân mát lành, tươi mới, buổi trưa, nắng của mùa hạ vàng rực rỡ. Chiều buông ngọt dịu mùa thu và buổi tối mang cái lạnh se sắt của mùa đông.

Từng được ví như khu nghỉ dưỡng bậc nhất Đông Dương do người Pháp xây dựng nên giờ Tam Đảo vẫn sở hữu công trình mang âm hưởng kiến trúc Paris. Đó là nhà thờ Tam Đảo được xây dựng đầu thế kỷ 20 với kiến trúc Gothic đặc trưng vừa tôn nghiêm, bề thế nhưng vẫn toát lên vẻ cổ kính, thơ mộng ẩn hiện giữa rừng già hư ảo trong khói sương bồng bềnh.

Chuyến hành trình khám phá Tam Đảo tiếp tục mở ra với Thác Bạc, nơi có dòng suối nhỏ trắng xóa, chảy xiết từ khe núi cheo leo. Ai đam mê khám phá nhất định sẽ thích cảm xúc được ngắm trọn khung cảnh núi rừng Tam Đảo hùng vĩ từ độ cao 1375m của tháp truyền hình. Còn ai thích yên tĩnh trong một miền đất đật Phật, nên đến Thiền Viện Tây Thiên.

Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội chừng 100km, quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) cũng là thiên đường du lịch hấp dẫn các gia đình muốn đưa con cái về với thiên nhiên kỳ vĩ, trải nghiệm một địa dang được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới.

Khung cảnh non nước hữu tình với khung trời xanh biếc, những dãy núi non trùng điệp, dòng suối xanh mát, hiền hòa, cánh đồng lúa vàng óng ả hay những núi đá vôi huyền ảo, kỳ vĩ tạo nên bức tranh quê đẹp hơn bất cứ lời văn nào mô tả.

Quanh Hoa Lư, ngoài khu danh thắng Tràng An, có thể đi thăm viếng các quần thể danh thắng chùa chiền như Chùa Bái Đính, đền thờ vua Đinh, vua Lê và khám phá cố đô. Nghỉ dưỡng tại các resort gần khu bảo tồn thiên nhiên đầm Vân Long để sáng hôm sau khám phá đầm Vân Long- phim trường Skull Island rồi ghé khu suối nướng nóng Kênh Gà ăn uống, nghỉ ngơi và tắm suối nước nóng là những gợi ý khá thú vị cho một hành trình Hoa Lư trọn vẹn.

Hạ Long trên cạn Thung Nai (Hòa Bình)

Chỉ mất hơn 1h di chuyển từ Hà Nội, Thung Nai (Hòa Bình) cũng là không gian lý tưởng đem đến cho bạn kỳ nghỉ cuối tuần thư thái, bình yên. Được ví như Hạ Long trên cạn, Thung Nai sở hữu khung cảnh sơn thủy hữu tình của mây trời, núi non và hồ nước trong veo, mát lành.

Trải nghiệm thú vị nhất ở Thung Nai là ngồi thuyền dạo quanh lòng hồ. Thuyền xuôi mái trên mặt nước xanh in bóng núi, mây trời, gió lộng mát rượi. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra 3 hòn đảo lớn nhất Thung Nai là đảo Dừa, đảo Cối xay gió, đảo Xanh. Đây là giây phút thư giãn tuyệt đối để bạn tận hưởng trọn vẹn cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu giữa cảnh thiên nhiên hữu tình, thanh bình tràn ngập màu xanh.

Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)

Được gắn với huyền tích chàng Cốc và nàng Công, Hồ Núi Cốc cũng là địa điểm hấp dẫn cho kỳ nghỉ cuối tuần với những ai muốn đưa cả nhà về miền trong lành, bình yên.

Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Hồ Núi Cốc bạn hãy lựa chọn một chiếc thuyền đi dạo quanh hồ, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình, nghe kể chuyện truyền thuyết thủy chung chàng Cốc – nàng Công đầy xúc động, khám phá ngôi nhà hơn 200 tuổi với nhiều di vật quý giá trên Núi Cái, thăm quần thể chùa Thác Vàng…

Hoàng hôn ở hồ núi Cốc cũng là trải nghiệm đáng thử khi ánh chiều vàng ruộm bao phủ lên các đảo đá: đảo nổi, đảo chìm thoắt ẩn, thoắt hiện đầy kỳ thú với nhiều tên gọi rất gần gụi: Đảo Cò, đảo Dê, đảo Khỉ, đảo Khuynh Diệp, đảo Trám…

Cụm công viên bên vịnh Hạ Long

Sau khi tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đi vào hoạt động, quãng đường từ Hà Nội xuống Hạ Long được rút ngắn chỉ còn khoảng 1,5h lái xe. Chính vì vậy mà nhiều gia đình đang coi Hạ Long là bến đỗ mới mỗi dịp cuối tuần muốn đưa con trẻ đi vui chơi giải trí, thoát khỏi sự chật hẹp và thiếu chỗ vui chơi của Hà Nội.

Đi Hạ Long là phải ra vịnh ngắm kỳ quan thế giới. Nhưng với nhiều gia đình có con nhỏ, thế giới của vô số trò chơi và cảnh quan hấp dẫn ở công viên Sun World Halong Complex tại trung tâm Bãi Cháy đang là lựa chọn hợp lý hơn. Các gia đình có thể chọn nghỉ ngơi tại nhiều khách sạn gần công viên, để trong hai ngày trải nghiệm hết tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc này.

Tại đây có rất nhiều trải nghiệm phù hợp với nhiều lứa tuổi, để con trẻ cũng thích mà người lớn cũng ham, từ lướt cáp treo Nữ Hoàng ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao, dạo bước giữa vườn Nhật xanh mướt mải để lạc trong một thế giới bonsai, vườn Zen độc đáo, xem múa rối nước, check in cầu Koi, gặp gỡ thần tượng tại bảo tàng tượng sáp lớn nhất Việt Nam hay vui chơi đã đời tại thế giới trò xu xèng hiện đại tại tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo…

Với gia đình có con tuổi teen, Dragon Park với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như “Phi long thần tốc”; “Tê giác cuồng nộ”, “Theo dấu chân rồng”… là không nên bỏ lỡ. Đặc biệt, giá vé vui chơi công viên Dragon Park từ nay đến hết 31/12/2018 giảm chỉ còn 50.000 đồng. Cơ hội vui chơi cuối tuần chưa bao giờ dễ dàng và thú vị đến thế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang