Những giáo viên tố cáo tiêu cực được trở lại dạy học

Thứ Năm, 22/12/2016 16:17  | Chí Dũng

|

(CAO) UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa thu hồi và hủy bỏ quyết định điều động viên chức đối với 3 giáo viên Trường Mẫu giáo Đăk Djrăng bị chuyển công tác đến các trường vùng đặc biệt khó khăn khi đứng ra tố cáo tiêu cực.

Ông Krung Dam Đoàn - Phó chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho biết lý do thu hồi và hủy bỏ quyết định điều động đối với các giáo viên là vì “Nội dung của Quyết định không phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo”. Đối với Phòng GD&ĐT và Phòng Nội vụ của huyện bị yêu cầu kiểm điểm do công tác tham mưu.

Cô Huyền, người trực tiếp tố cáo trở lại dạy học

Trước đó, Ban tiếp công dân tỉnh Gia Lai ra văn bản số: 36/BTCD gửi Chủ tịch UBND huyện Mang Yang về việc xử lý nội dung kiến nghị của bà Trần Thị Huyền – Giáo viên Trường mẫu giáo Đắk Djrăng. Theo đó, bà Huyền và bà Tình không đồng ý với việc UBND huyện Mang Yang ra quyết định điều động về công tác tại trường mẫu giáo thuộc xã vùng 3, cách trung tâm 40km. Lý do trước đây, bà Huyền và bà Tình gửi đơn tố cáo đối với bà Phạm Thị Ánh Ngọc – Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Đắk Djrăng.

Liên quan đến việc này, Sở Nội vụ Gia Lai đã đề nghị UBND huyện Mang Yang kiểm tra, xem xét lại quyết định điều động đối với hai trường hợp này theo đúng quy định tại khoản 4, điều 37, Luật tố cáo năm 2011.

Một giáo viên bị trộm đột nhập nhà cuỗm tài sản
 

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện mang Yang kiểm tra, xem xét lại quyết định điều động đối với bà Trần Thị Huyền và Tô Thị Tình theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh để theo dõi.

Các giáo viên tố cáo và làm chứng bị đột ngột bị điều chuyển

Trước đó như Báo Công an TP.HCM từng phản ánh, bà Trần Thị Huyền - công tác tại Trường Mẫu giáo Đăk Djrăng nhiều lần làm kiến nghị lên cấp trên vì liên tục bị hiệu trưởng xúc phạm, trù dập. Tuy nhiên, thay vì được giải quyết, bà Huyền và 2 giáo viên khác của Trường Mẫu giáo Đắk Djrăng (là những người tham gia làm chứng khi thanh tra làm việc) bất ngờ bị đẩy đến công tác tại trường vùng sâu, vùng xa. Trong đó có người mới từ vùng xa chuyển về công tác tại trường chưa lâu.

Không chấp nhận quyết định điều chuyển, bà Huyền và bà Tô Thị Tình làm đơn khiếu nại gửi lên UBND huyện Mang Yang. Tuy nhiên, thời gian trôi qua vẫn không được giải quyết, bà tiếp tục làm kiến nghị lên UBND tỉnh Gia Lai để mong được xem xét lại.

Bà Huyền cho rằng quyết định điều chuyển là không khách quan. “Chúng tôi sẵn sàng nhận quyết định đi vùng 3, nếu quyết định được đưa ra công tâm và khách quan. Đằng này, quyết định chỉ áp dụng cho các giáo viên tố cáo và làm chứng, chứ không phải là kế hoạch của ngành. Điều lạ của quyết định này nữa là chúng tôi không hề được báo trước. Tôi chỉ biết qua nghe tin đồn, lên hỏi thì được biết đã có quyết định trước đó rồi”, bà Huyền nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang