Phát hiện nhiều sai phạm tại công ty AB Mauri Việt Nam

Thứ Sáu, 31/05/2019 11:22  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng nay 31-5, ông Trần Trọng Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Đồng Nai đã công bố sai phạm của công ty AB Mauri Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và đình chỉ vô thời hạn đối với Doanh nghiệp này từ ngày 3-6-2019.

 
Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai báo cáo sai phạm của công ty AB Mauri

Theo đó, tại công ty AB Mauri (xã La Ngà, huyện Định Quán) ông Trần Trọng Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Đồng Nai cho biết, thời gian bắt đầu ngừng hoạt động là 10 giờ ngày 3-6, thời hạn cho phép công ty này hoạt động trở lại là chưa xác định.

Qua công tác kiểm tra và tiến hành khai quật cống xả thải ngầm, phát hiện 3 sai phạm khiến công ty này bị xử phạt và đình chỉ gồm:

Khi vận hành thử nghiệm các công trình bảo vệ môi trường theo phê duyệt của các cơ quan chức năng, công ty đã không gửi báo cáo cho UBND xã La Ngà tham vấn cộng đồng.

Công ty trong quá trình vận hành đã gây mùi hôi làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đặc biệt, ngày 17-4 vừa qua, công ty đã làm phát sinh mùi hôi thối ra khu dân cư từ bể chứa men vi sinh.

Công ty này cũng chưa báo cáo kịp thời cho cơ quan phê duyệt đánh giá tác động môi trường về sự cố trên.

Theo ông Toàn, công ty phải xử lý tất cả vi phạm về môi trường trước sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Khi nào AB Mauri đảm bảo các tiêu chuẩn thì mới được phép hoạt động trở lại.

Vì những vi phạm trên, công ty AB Miuri bị xử phạt 85 triệu đồng.

Khai quật khu vực xả thải ngầm của công ty bị người dân tố cáo

Đồng thời trong sáng nay, công ty AB Mauri đã phải thực hiện hiện khai quật khu vực người dân tố cáo có đường ống xả ngầm gây ô nhiễm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang