Rùng mình số ca tai nạn giao thông nhập viện trong những ngày Tết

Thứ Tư, 01/02/2017 15:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ một số bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông liên tục tăng cao, chiếm 1/3 tổng số ca cấp cứu trong những ngày này.

Theo BS Phạm Trí Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, từ ngày 25-1 (28 tháng Chạp) đến hết ngày 31-1 (mùng 4 Tết) có 2.081 bệnh nhân nhập viện cấp cứu; trong đó có 530 bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn giao thông.

Đáng lưu ý, trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, số ca tai nạn giao thông vào BV tăng vọt, lên đến hơn 80 ca.

Số ca tai nạn giao thông vào BV tăng vọt trong những ngày Tết

Tương tự, tại BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trung bình mỗi ngày khoa Cấp cứu của bệnh viện này tiếp nhận khoảng 100 - 150 trường hợp cấp cứu, trong đó gần một nửa số cấp cứu là do tai nạn giao thông.

Các chấn thương phổ biến do tai nạn giao thông trong những ngày qua gồm gãy cột sống, gãy tay, chân, chấn thương sọ não,...

Không ít trường hợp bị tai nạn giao thông do người điều khiển có uống bia rượu

Nguyên nhân được cho là do lượng người từ các tỉnh miền Tây và các tỉnh lân cận đổ về thành phố nhiều hơn nên lưu lượng xe cộ đi lại nhiều gây nên ùn ứ dễ gia tăng va chạm và tai nạn giao thông nhiều hơn.

Ngoài ra, cũng không ít trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là do người điều khiển có uống bia rượu.

Các bác sĩ cũng cảnh báo, từ hôm nay (1-2) đến cuối tuần lượng bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

Đánh nhau do bia rượu, ngộ độc bia rượu tăng cao

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, từ ngày 29 âm lịch đến mùng 4 Tết, các BV trên địa bàn TP.HCM báo cáo về là đã tiếp nhận và xử trí cho 383 trường hợp đánh nhau phải nhập viện; trong đó có 20 ca được xác định đánh nhau là do bia rượu.

Ngoài ra, còn có 1 trường hợp bị thương do chất nổ; 354 trường hợp bị ngộ độc thức ăn, gồm: 44 ca ngộ độc do bia rượu (năm 2016 không có ca ngộ độc bia rượu nào), 14 ca ngộ độc thực phẩm và 296 ca ngộ độc do nhiều nguyên nhân như rối loạn tiêu hóa, tự tử,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang