30 trẻ em ở Sài Gòn nhập viện sau khi ăn bánh mì

Chủ Nhật, 28/10/2018 17:21

|

(CAO) Chiều 28-10, bác sỹ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 30 trẻ em nhận viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sỹ Sinh, từ khoảng 11 giờ đến 14 giờ ngày 28/10, Bệnh viện tiếp nhận 30 bệnh nhi với các triệu chứng đau bụng, ói, mệt, đi cầu lỏng… Hầu hết các trường hợp nhập viện ở độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi.

Đến thời điểm 15 giờ chiều, 5 em có biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị. Các trường hợp còn lại có triệu chứng nhẹ đang được giữ lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Các em nghi bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện quận Tân Phú

Thông tin từ người nhà bệnh nhi, sau khi dự buổi thánh lễ sáng chủ nhật tại nhà thờ Tân Thái Sơn, P.Tân Quý, quận Tân Phú, các bé được phát một phần bánh mì chà bông do một doanh nghiệp thực phẩm cung cấp.

Đến hơn 10 giờ thì một số em bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, ói. Sau đó, số lượng trẻ đau bụng, ói, đi cầu lỏng bắt đầu tăng lên và được người nhà đưa đến Bệnh viện quận Tân Phú để cấp cứu.

Do sự việc xảy ra trong ngày nghỉ nên Bệnh viện quận Tân Phú đã tăng cường thêm hai bác sỹ chuyên khoa nhi và hai bác sỹ cấp cứu để đáp ứng tình hình. Hiện Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành lấy mẫu bánh mì chà bông mà các bé đã ăn để đưa đi kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang