Gắp con đỉa dài 5cm sống 2 tháng trong đường thở của bé gái

Thứ Sáu, 26/10/2018 15:55

|

(CAO) Thấy cháu gái khó thở, người nhà nghĩ chỉ là viêm họng. Bệnh càng ngày càng nặng nên bé được đưa đến bệnh viện tuyến huyện, tuy nhiên ở đây không xử lý được nên cháu được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Ngày 26-10, khoa Tai - Mũi- Họng Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết vừa, gắp thành công 1 con đỉa dài 5cm từ đường thở của bệnh nhân Lương Thị Tơi (9 tuổi, dân tộc Khơ Mú, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Con đỉa còn sống được gắp ra khỏi đường thở cháu bé.

Cháu Lương Thị Tơi cho biết cách đây khoảng 2 tháng em có uống nước suối. Sau đó cổ họng thấy vướng gì đó, khó thở, cháu đã kể lại với bố mẹ. Tuy nhiên người thân nghĩ cháu viêm họng nên cứ để thế rồi sẽ khỏi. Tuy nhiên khoảng 2 tháng sau cháu bị sốt, khó thở nặng hơn nên gia đình đưa đến bệnh viện huyện và sau đó chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Tại đây các bác sỹ qua thăm khám đã nhận định tại hạ thanh môn của bệnh nhân có một dị vật là 1 con đỉa. Sau khi hội ý các bác sỹ nội soi ống cứng, gắp được con đỉa còn sống, dài 5cm.

Theo bác sỹ Đoàn Nhân Chính, Phó trưởng khoa Tai- Mũi- Họng Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, con đỉa sống lâu ngày trong hạ thanh môn, hút máu nhiều nên càng ngày càng lớn, chèn dần đường thở của bệnh nhân, làm phế quản bị viêm loét. Sau khi dị vật được gắp ra ngoài bệnh nhân thoát khỏi nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang