Chạy thận trong khu cách ly tập trung tại TPHCM mùa dịch Covid-19

Thứ Tư, 08/04/2020 14:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đối với người bệnh suy thận, việc tuân thủ điều trị là rất cần thiết. Trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, các y bác sĩ quyết không để ai lại phía sau, người bệnh vừa cách ly phòng chống Covid-19, vừa được điều trị bệnh.

Nhằm đảm bảo an toàn cũng như đáp ứng nhu cầu được điều trị bệnh cho những người đang thực hiện cách ly, Sở Y tế TPHCM đã cho phép Bệnh viện Quận 2 thành lập đơn vị chạy thận nhân tạo trong Khu cách ly tập trung quận 2. Đây là khu cách ly tập trung đầu tiên tại TPHCM có khu vực chạy thận nhân tạo.

Theo BS. Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa thận nhân tạo Bệnh viện quận 2, tất cả những bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại đây đều là những bệnh nhân thuộc diện cách ly từ F2, F3 hoặc tại nhà.

BS. Thanh cũng cho biết, do các bệnh nhân phải chạy thận trong thời điểm đại dịch covid-19, cho nên các quy trình phòng chống nhiễm khuẩn phải tuân thủ nghiêm ngặt để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân. Các nhân viên y tế phải tuân thủ mặc đồ bảo hộ và tuân thủ các quy tắc nhiễm khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Những bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại đây đều là những bệnh nhân thuộc diện cách ly từ F2, F3 hoặc tại nhà. Ảnh: Đào Xuân Bình

TS.BS. Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2, phụ trách Khu cách ly Trung tâm Quận 2 cho biết, khu chạy thận nhân tạo trong khu cách ly có lối đi riêng, đảm bảo kiểm soát được yếu tố nhiễm khuẩn, các danh mục kỹ thuật cũng như hệ thống xử lý nước RO đủ tiêu chuẩn của Viện Pasteur cho phép, đảm bảo đầy đủ những tiêu chuẩn an toàn trong lọc máu.

Khu chạy thận nhân tạo trong khu cách ly có lối đi riêng, đảm bảo kiểm soát được yếu tố nhiễm khuẩn. Ảnh: Đào Xuân Bình

Hiện tại Bệnh viện quận 2 đang có 2 máy RO lọc nước di động và 4 máy chạy thận nhân tạo đặt tại khu cách ly trung tâm của quận, đáp ứng được cho vấn đề chạy thận nhân tạo cho từ 16-20 bệnh nhân và mỗi ngày chạy 3 ca.

Hiện tại Bệnh viện quận 2 đang có 2 máy RO di động và 4 máy chạy thận nhân tạo đặt tại khu cách ly trung tâm của quận, đáp ứng được cho vấn đề chạy thận nhân tạo cho từ 16-20 bệnh nhân và mỗi ngày chạy 3 ca. Ảnh: Đào Xuân Bình

Mỗi tuần bệnh nhân được chạy thận 1-2 lần. Người dân vừa an tâm thực hiện cách ly khi thuộc diện có yếu tố phơi nhiễm, vừa an tâm điều trị bệnh của chính mình.

Một bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại khu cách ly tập trung quận 2, bệnh nhân này thuộc diện cách ly do có liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19 sống cùng chung cư. Ảnh: Đào Xuân Bình

Hoàn thành phòng cách ly áp lực âm phục vụ cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thông tin từ Bệnh viện quận 2 cho biết, nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh covid-19, sau 10 ngày nỗ lực thi công, phòng cách ly áp lực âm phục vụ cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Khu cách ly tập trung quận 2 đã hoàn thành. Đây là kết quả chung tay của Hội nữ Doanh nhân TPHCM, các Mạnh thường quân đã đóng góp để công trình sớm hoàn thành, đi vào hoạt động, 

Bình luận (0)

Lên đầu trang