Kịp thời cứu sống thai phụ bị vỡ ống dẫn trứng

Thứ Tư, 16/12/2015 08:06

|

(CAO) Khi được chuyển đến khoa cấp cứu bệnh viện huyện, tình trạng chị Lan đã lơ mơ, bệnh nhân sốc nặng vì xuất huyết trong ổ bụng, mất nhiều máu, huyết áp khá thấp…

Đó là trường hợp của thai phụ Nguyễn Thị Bé Lan (30 tuổi, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Theo người nhà chị Lan, lúc 2 giờ sáng 15-12, chị Lan bị đau bụng dữ dội vào cấp cứu tại phòng khám gần nhà. Bác sĩ phòng khám chẩn đoán chị có thai ngoài tử cung khoảng 2-3 tuần tuổi, thai phát triển đã làm vỡ ống dẫn trứng bên phải. Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Bác sĩ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương hỗ trợ thực hiện ca phẫu thuật bắt con ngay tại Bệnh viện huyện Cần Giờ (TP.HCM). Ảnh do bệnh viện cung cấp

Ê kíp phẫu thuật và gây mê của Bệnh viện huyện Cần Giờ - dưới sự hỗ trợ trực tiếp của bác sĩ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã tiến hành truyền dịch và thực hiện ca mổ cắt ống dẫn trứng bị vỡ.

Bác sĩ Lê Kim Bá Liêm, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, nguy cơ tử vong của thai phụ trong trường hợp này rất cao nếu phải chuyển viện quá xa.

Sau ca mổ, sức khỏe sản phụ Lan đã ổn định, tỉnh táo. Đây là một trong số ít trường hợp thai phụ tai biến được cứu sống ngay tại Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Ngoài ra, trong 9 tháng đầu năm 2015, có 42 ca sinh mổ cũng đã được thực hiện tại đây.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang