Nâng đỡ tinh thần cho các học sinh bị cây đổ đè trúng trong sân trường

Thứ Tư, 27/05/2020 16:40  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, khi được đưa vào bệnh viện, các cháu đang bị hoảng loạn tinh thần do cơ thể bị đau vì cây đè, đặc biệt bị hốt hoảng khi nghe tin một bạn học mất, vì thế cũng ảnh hưởng đến sinh hiệu của cơ thể.

Liên quan đến vụ các em học sinh bị tai nạn do cây phượng ngã trúng trong sân trường, ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, hiện các bác sĩ, điều dưỡng đang tận lực điều trị và giúp các bé mau chóng phục hồi.

ThS.BS Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng kế hoạch Tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, với 4 trường hợp nặng cần theo dõi, điều trị tại bệnh viện, khi mới được đưa vào bệnh viện, các cháu đang bị hoảng loạn tinh thần do cơ thể bị đau vì cây đè, đặc biệt bị hốt hoảng khi nghe tin bạn học mất, vì thế cũng ảnh hưởng đến sinh hiệu của cơ thể. Do vậy, các bác sĩ, điều dưỡng đã thực hiện các biện pháp giảm đau, nâng đỡ tinh thần cho các cháu, đồng thời cho người nhà vào chăm sóc, vỗ về… để các bé được ổn định trước phẫu thuật.

Hôm nay, bé N.L.H. M. (nam, 12 tuổi, bị gãy xương cẳng tay phải – chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín) và bé T.K.H., (nam, 12 tuổi, bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái – chấn thương bụng kín) đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Bé L.G.M. (nam, 12 tuổi) và bé N.A.T. (nam, 12 tuổi) đang được theo dõi tiếp ở Khoa Ngoại thần kinh. Có thể trong ngày mai hai bé sẽ được xuất viện.

Các bé được ổn định tâm lý, nâng đỡ tinh thần trước khi được phẫu thuật

Nhu đã thông tin, hôm qua, lúc 7h30 ngày 26/5, khoa Cấp Cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận 8 học sinh, trong đó có 4 bé nói trên do Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến. 4 bé còn lại nhẹ hơn, sinh hiệu ổn, tỉnh táo nên đã được khám và điều trị ngoại trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang