Phòng khám có "bác sĩ" Trung Quốc tiếp tục bị xử lý

Thứ Hai, 04/03/2019 10:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sở Y tế TP.Đà Nẵng vừa tham mưu UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính một phòng khám đa khoa sau khi xác minh phản ánh của bệnh nhân.

Theo phản ánh của anh T.Q.B. (35 tuổi, ngụ tỉnh Kon Tum), anh từ quê xuống phòng khám đa khoa H.T ở Q.Cẩm Lệ để khám bệnh.

Tại phòng tiểu phẫu, bác sĩ (BS) người Trung Quốc nhét ống vào niệu đạo và nói bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt, phải hút và khuyến cáo truyền dung dịch rửa. Anh B. bức xúc bởi phòng khám không tư vấn cho anh trước khi vào phòng tiểu phẫu, khi thực hiện mới phát sinh chi phí dung dịch rửa với giá từ 6-9 triệu đồng.

Ban đầu anh B. không đồng ý nhưng bị BS, nhân viên dọa nếu không dùng dung dịch thì nguy hiểm đến sức khỏe và vì đau nên anh B. buôc phải sử dụng dung dịch rửa.

Anh B. yêu cầu ghi rõ tên thuốc truyền nhưng BS không ghi. Ê-kíp điều trị tiếp tục các yêu cầu phát sinh buộc anh B. phải thực hiện như truyền ven, kê đơn thuốc chữa viêm đông y (6 triệu đồng/10 ngày).

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đã thông tin phản ánh các vi phạm tại phòng khám này. Ngày 6-9-2018, UBND TP.Đà Nẵng xử phạt phòng khám này 134 triệu đồng do có các hành vi vi phạm: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu); quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

Hình phạt bổ sung đối với hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, ngoài 100 triệu đồng thì bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 3 tháng.

Tháng 3-2018, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng có quyết định xử phạt phòng khám trên do có hành vi vi phạm là không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và không báo cáo Sở Y tế TP trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài (người Trung Quốc) theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang