Tái tạo bộ phận sinh dục cho bé trai 3 tuổi

Chủ Nhật, 13/01/2019 12:23  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh nhi 3 tuổi (ngụ tại TP.HCM) được đưa vào Khoa Ngoại Tổng quát - Bệnh viện Quận 11 trong tình trạng nhiễm trùng tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt.

Khám lâm sàng cho trẻ, thấy da dương vật dư, thân dương vật nằm trước xương mu; khi ấn gốc dương vật, thân dương vật trồi lên nhiều.

Bệnh nhi được chẩn đoán mắc dị tật bẩm sinh vùi dương vật. Các bác sĩ cho biết, hội chứng vùi dương vật là do bất thường trong cố định da; kế đến là lớp tổ chức tế bào dưới da, lớp cân nông (cân Dartos) và lớp cân sâu (cân Buck) khiến dương vật bị trượt ra sau và thiếu da bao thân dương vật. Tỷ lệ mắc bệnh là dưới 4% trẻ nam sinh sống.

Bệnh nhi được chỉ định mổ phẫu thuật tạo hình dương vật. Đây là phẫu thuật khâu cân Dartos và cân Buck cố định gốc dương vật, chỉ định phẫu thuật từ 2 tuổi. Ưu điểm của phẫu thuật là mổ càng sớm kết quả càng tốt về mặt tâm lý và chức năng của trẻ.

Ca phẫu thuật tạo hình dương vật được tiến hành do êkíp thực hiện gồm BS. Dương Thị Kim Cúc, BS. Lương Duy Duân và các y, bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát thực hiện. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được băng cố định, thay băng và đặt thông niệu đạo.

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ BV Quận 11 thực hiện phẫu thuât tạo hình dương vật

Sau 3 ngày, bệnh nhi trong tình trạng sức khỏe ổn định và được xuất viện.

BS. Dương Thị Kim Cúc khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần phát hiện sớm các bất thường ở bộ phận sinh dục của trẻ. Nếu phát hiện các bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, hiệu quả.

Ở các trẻ nam, do dương vật nằm dưới da trước xương mu, nhiệt độ nơi đó nóng hơn bình thường và không đúng vị trí của dương vật nên thân dương vật không phát triển, do đó khi mổ ở tuổi lớn, dương vật bị nhỏ so với tuổi của bệnh nhân, gây ảnh hưởng tâm lý rất nhiều, nhất là sau này khi có gia đình, có trường hợp dương vật quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản, nặng dẫn đến vô sinh.

Bé trai nhập viện với phần dương vật đứt lìa được ướp trong thùng đá
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang