Tăm xỉa răng cắm vào thành dạ dày của người đàn ông

Thứ Sáu, 03/08/2018 21:08  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người đàn ông nhập viện trong tình trạng thường xuyên đau bụng dữ dội, khó chịu. Sau khi thăm khám và kết quả chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ ghi nhận có một cây tăm tre nhọn 2 đầu cắm vào thành dạ dày.

Thông tin từ Trung tâm Nội soi Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, tại đây đã liên tục tiếp nhận và gắp dị vật cấp cứu cho rất nhiều ca hóc dị vật. Điều này tưởng chừng chỉ chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ, nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp hóc dị vật rất nguy hiểm ở người lớn.

Mới đây nhất là trường hợp cụ bà 78 tuổi (ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã sơ ý nuốt phải một nút nhựa lớn, vào viện trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị, nặng ngực sau xương ức, khó thở, không ăn uống được. Lập tức, các bác sĩ cho chỉ định nội soi cấp cứu lấy dị vật ra ngoài.

Dị vật là một nút nhựa cứng, tròn có đường kính 3cm, mắc ở 1/3 trên thực quản. Sau khi được nội soi lấy dị vật ra ngoài, tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Dị vật là một nút nhựa cứng, tròn có đường kính 3cm

Trường hợp thứ hai là người đàn ông 42 tuổi (ngụ Tây Ninh), nhập viện trong tình trạng thường xuyên đau bụng dữ dội, khó chịu.

Sau khi thăm khám và kết quả chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ ghi nhận có một cây tăm tre nhọn 2 đầu cắm vào thành dạ dày. Các bác sĩ đã cẩn thận tiến hành nội soi lấy dị vật cho bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành nội soi
Tăm tre được lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân

Anh này cho biết, có lẽ đã nuốt tăm tre trong lúc ăn uống mà không hay biết.

BS. Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi BV Xuyên Á khuyến cáo: “Nuốt phải dị vật là một trong những tai nạn nguy hiểm có thể gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời, dù là ở người lớn hay trẻ nhỏ".

Bị tăm xỉa răng đâm thủng ruột non và tuyến tụy sau chầu nhậu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang